Quảng cáo

Man City ung dung, Liverpool đối đầu Chelsea khốc liệt mùa Giáng sinh

Thứ tư, 15/12/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong 3 ông lớn đang cố gắng giành giật từng điểm số để đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này thì Man City đang là đội bóng ung dung nhất với lịch thi đấu trước mắt. Trong khi đó, Chelsea và Liverpool sẽ có “trận cầu 6 điểm” khi phải đối đầu với nhau.

Nội dung chính

Man City băng băng về đích

Leeds vừa "tặng quà Giáng sinh" sớm cho Manchester CIty bằng trận thua kinh hoàng nhất từ đầu mùa tới giờ. Mặc dù làm khách ở Etihad nhưng để thua tới 7 bàn mà không có nổi 1 bàn danh dự thì quả là điều đáng xấu hổ với đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa.

image.vtc.vn-upload-2021-12-15-_de-bruyne-07383451.jpeg
Man xanh vừa có trận thắng đậm đà 7 bàn trước Leeds. Ảnh: internet

Với chiến thắng áp đảo, Man City đang băng băng về đích trong chiến dịch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Ở những vòng đấu tới, Man City phải làm khách của Newcastle, Brentford và Arsenal. Trong khi đó họ sẽ có một trận đấu ở sân nhà với Leicester City.

Về mặt lý thuyết mà nói thì Arsenal sẽ là “vật cản” lớn nhất của thầy trò HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, trên thực tế thì có lẽ đoàn quân của Mikel Arteta cũng sẽ "không thể toàn thây" dưới “lưỡi kiếm” của The Citizen đang có phong độ thăng hoa mà thôi.

Liverpool đối đầu Chelsea khốc liệt

Hai “kẻ bám đuổi” lớn nhất của Man City ở thời điểm này là Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, những vòng đấu tới hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn với họ, đặc biệt là với Liverpool.

The Kop có vẻ sẽ là đội bóng có lịch thi đấu căng thẳng nhất mùa Giáng sinh năm nay trong 3 đội bóng kể trên khi mà họ chuẩn bị phải làm khách của Tottenham ngay sau trận đón tiếp Newcastle ở vòng 17 tới đây. Tiếp đó sẽ là 2 trận đấu phải chạm trán Leicester ở đấu trường Ngoại hạng Anh và Carabao Cup. 

Dễ thở nhất với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có lẽ là trận đón tiếp Leeds United, đội bóng vừa thua Manchester City ghi tới 7 bàn thắng. Tuy nhiên, thử thách cực đại của Liverpool sẽ là tới London để làm khách trong “trận cầu 6 điểm” với Chelsea ở vòng 21.

liverpool-vs-chelsea-1(1)
Chelsea và Liverpool sẽ có "trận cầu 6 điểm". Ảnh: internet

Trong khi đó, Chelsea có những cuộc đối đầu khá dễ chịu trước khi phải đại chiến với Liverpool. Ở các vòng đấu tới, đoàn quân của Thomas Tuchel chỉ phải gặp Everton, Wolves, Aston Villa và Brighton. Xen giữa là một trận đấu với đối thủ bị đánh giá kém hơn rất nhiều là Brentford ở Carabao.

Tổng quan mà nói, Manchester City đang là đội bóng có lịch thi đấu nhẹ nhàng nhất khi mà tới đây họ sẽ chỉ phải đối đầu những đối thủ vừa tầm. Trong khi đó, Liverpool và Chelsea không những phải đối đầu căng thẳng mà còn phải đá thêm 1 trận ở Carabao Cup.

Rõ ràng trong bối cảnh trên, Pep Guardiola và các học trò sẽ yên tâm mà tận hưởng kỳ nghỉ đông trên đỉnh BXH Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Quyết vô địch Cúp C1, Liverpool chiêu mộ sao 80 triệu euro từ Real Madrid?

Dusan Vlahovic là ai mà khiến cả châu Âu phải phát 'sốt'?

VIDEO: Barcelona thua Boca Juniors ở Maradona Cup

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh Chelsea Liverpool Man City
Xem thêm