Quảng cáo

Marco Reus 'lên dây cót' tinh thần trước thềm chung kết C1

Thứ ba, 28/05/2024 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Marco Reus của Dortmund đã có những phát biểu thể hiện sự tự tin trước trận chung kết Champions League với đối thủ Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Marco Reus sẽ có trận đấu cuối cùng ra sân cho Borussia Dortmund với đối thủ Real Madrid trong trận chung kết Champions League. Sau 12 mùa giải gắn bó với đội bóng vùng Ruhr, tiền vệ người Đức sẽ chính thức rời xa "ngôi nhà" đã làm nên tên tuổi của mình và có màn trình diễn cuối cùng tại Wembley.

Trước một trong những trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ, Marco Reus đã có những phát biểu đầy xúc động về đội bóng chủ quản. Tiền vệ người Đức chia sẻ: "Dortmund đối với tôi mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Cống hiến cho một CLB trong suốt 12 năm ắt hẳn phải có lý do. Người ta không chỉ gắn bó với một đội bóng chỉ vì tên tuổi hay tiền bạc. Bạn cần cảm thấy thoải mái, được thi đấu trong một môi trường tốt và có những đồng đội tuyệt vời.

23h30-2024-05-28t144727043-1716882595.jpg
Marco Reus thể hiện tình yêu của mình với Dortmund. Ảnh: Trang chủ UEFA

Không chỉ vậy, NHM cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi rời đi, bạn biết rằng mình sẽ khó tìm được sự cuồng nhiệt và gắn bó tương tự ở một nơi khác, do đó, phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. NHM là một lý do lớn khiến tôi gắn bó lâu đến vậy, nhưng cũng bởi vì tôi luôn cảm thấy mình được cần ở đây, đó là một yếu tố quan trọng."

11 năm trước, Marco Reus chính là nạn nhân trong trận chung kết Champions League khi cùng Dortmund chịu thất bại đau đớn trước đại kình địch Bayern Munich trên chính SVĐ Wembley. Chia sẻ về kỷ niệm trên, cầu thủ 34 tuổi cho biết: "Đã 11 năm kể từ trận chung kết Wembley. Lần này là đối thủ và đội hình khác, nên đây không phải là vấn đề trả thù, mà chỉ đơn thuần là sự mong đợi.

getpaidstockcom-66558c3eb36cc-1716882640.jpg
Marco Reus từng chịu thất bại trong trận chung kết 11 năm trước đó. Ảnh: Getty

Bây giờ mục tiêu là giành được chiếc cúp vì chúng tôi không thể tưởng tượng được mọi thứ sẽ ra sao vào ngày hôm sau ở Dortmund. Chỉ còn khoảng 90 phút, có thể là 120 phút tiếp theo sẽ quyết định kết quả. Theo thời gian, bạn trở nên dày dạn kinh nghiệm hơn, có thể chuẩn bị tốt hơn so với thời điểm mới 20 tuổi. Nhưng tôi nghĩ việc mọi người cảm thấy hơi lo lắng và căng thẳng là điều bình thường, đó là lẽ tự nhiên."

Chia sẻ về đối thủ Real Madrid trong trận chung kết, Reus nói thêm: "Bạn biết điều gì đang chờ đợi mình. Các cầu thủ của họ quen với những thời khắc quan trọng này, họ có thể ít căng thẳng hơn, nhưng điều đó không quyết định thắng thua, vì tất cả sẽ được định đoạt trên sân cỏ. Real Madrid sở hữu những cầu thủ mạnh mẽ ở mọi vị trí, lối chơi của họ rất điềm tĩnh, pressing tầm cao, di chuyển nhiều, nhưng tất cả phụ thuộc vào cục diện trận đấu. Chúng tôi sẽ phân tích họ thật kỹ lưỡng.

getpaidstockcom-66558c8c0485b-1716882692.jpg
Marco Reus từng nhiều lần đối đầu Real Madrid ở Champions League. Ảnh: Getty

Chúng tôi cần đạt phong độ đỉnh cao trong ngày thi đấu. Trong một trận chung kết, bạn cũng cần một chút may mắn và tất nhiên cần phải tận dụng cơ hội. Nhưng đây là trận đấu cuối cùng, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, và chúng tôi phải tin tưởng, chúng tôi sẽ tin tưởng, và sẽ có sự cổ vũ cuồng nhiệt phía sau chúng tôi trong trận chung kết này."

Marco Reus và các đồng đội sẽ cùng hành quân đến Wembley đối đầu với Real Madrid trong trận chung kết Champions League, và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm