Quảng cáo

Mbappe làm ngược lại Messi và Ronaldo, xứng danh Quả bóng vàng tương lai

Thứ năm, 02/11/2023 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Kylian Mbappe nhận được lời khen từ giới chuyên gia khi làm được điều mà Messi và Ronaldo không làm được ở Quả bóng vàng.

Nghe nội dung bài viết

Dù không chiến thắng ở Quả bóng vàng 2023 nhưng Kylian Mbappe vẫn kịp tạo nên một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Theo đó với lần về đích thứ 3 năm nay, siêu sao của PSG đã có lần thứ 6 liên tiếp lọt vào top 10 của cuộc thi.

Anh cũng là cầu thủ duy nhất chưa từng rớt khỏi top 10 Quả bóng vàng kể từ lần được đề cử đầu tiên năm 2017. Đáng chú ý sau khi lễ trao giải khép lại, Mbappe còn nhận được lời khen từ giới chuyên gia vì tinh thần chuyên nghiệp của mình.

Cụ thể, nhà báo Bertrand Latour của tờ L'Equipe thân Quả bóng vàng dành lời có cánh cho thủ quân ĐT Pháp vì luôn có mặt tại lễ trao giải, bất chấp có được nhận giải hay không. Điều mà đến cả Messi hay Ronaldo cũng không làm được.

mbappe-qua-bong-vang-messi-1698916393.jpg
Mbappe vẫn tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 dù biết cơ hội chiến thắng trước Messi và Haaland là rất thấp (ảnh: Getty)

"Thành thật mà nói, tôi thấy thật thanh lịch khi Kylian Mbappe lần nào cũng đến dự lễ trao giải Quả bóng vàng. Cậu ấy là một nhà vô địch lớn với sáu lần lọt vào Top 10.

Ban đầu, đây được coi là một thành công, nhưng hiện tại thì ít hơn. Như chúng ta đã thấy, Mbappe không vui khi có mặt ở buổi lễ bởi vì về mặt khách quan, anh có thể thắng giải nhưng vẫn còn những người xuất sắc hơn.

Nhưng nếu nhìn vào việc Cristiano Ronaldo từng từ chối đến khi Lionel Messi nhận giải và ngược lại, tôi nghĩ rằng thật tốt khi Kylian Mbappe luôn đến tham dự buổi lễ. Và tôi hy vọng rằng khi anh ấy thắng Quả bóng vàng, những người đứng thứ hai và thứ ba cũng sẽ ở đó.” nhà báo Bertrand Latour chia sẻ.

ronaldo-messi-qua-bong-vang-1698916656.jpg
Ronaldo và Messi từng từ chối dự lễ trao giải Quả bóng vàng vì biết bản thân sẽ không chiến thắng (ảnh: GOAL)

Thực tế đúng như lời nhà báo này nói, trong quá khứ Ronaldo từng không đến dự lễ trao giải Quả bóng vàng khi Messi thắng và Messi cũng đã từng làm vậy khi CR7 thắng. Còn với Mbappe, anh luôn tới dự kể từ lần đầu tiên được đề cử năm 2017.

Sau thời của Ronaldo và Messi, Mbappe được dự đoán sẽ cùng Haaland cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng trong nhiều năm tới. Điều này cũng được công nhận bởi chính El Pulga trong lễ trao giải tại Paris vừa qua.

Mbappe ngắt chuỗi tịt ngòi trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm