Quảng cáo

Nhà Glazer sắp phải trả giá cực đắt, MU hứng chịu thiệt hại nặng nề

Thứ tư, 19/07/2023 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Sự chậm trễ của nhà Glazer trong thương vụ đổi chủ của MU không chỉ ảnh hưởng tới CLB mà còn có thể khiến chính họ phải trả giá đắt.

Nghe nội dung bài viết

Đã 237 ngày trôi qua kể từ khi nhà Glazer công bố ý định bán lại Manchester United, nhưng tới nay đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa có chủ mới.

Sự chậm trễ dù là vô tình hay làm ngơ có chủ ý của những ông chủ người Mỹ chắc chắn đang khiến các CĐV của MU khó chịu. Theo Mirror, nhiều người hâm mộ đã lên mạng xã hội để trút giận lên nhà Glazer.

Một bộ phận không nhỏ thậm chí đang kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Adidas - đối tác của MU, bao gồm cả áo đấu mới của CLB cho đến khi việc đổi chủ được hoàn tất. Nếu tình trạng này xảy ra kéo dài, kế hoạch của HLV Ten Hag chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

mu-glazer-tay-chay-1689738992.jpg
CĐV MU kêu gọi không chi tiền mua hàng hóa của CLB để phản đối nhà Glazer chậm trễ trong vụ đổi chủ (ảnh: GOAL)

Bởi lẽ họ đã vốn đang bị hạn chế chi tiêu do vi phạm công bằng tài chính, việc kiếm thêm doanh thu là bắt buộc để có thể nới rộng ngân sách chuyển nhượng. Do đó, nếu hoạt động kinh doanh của CLB và đối tác bị đình trệ, dòng tiền đổ vào cho HLV Ten Hag sắm tân binh cũng sẽ ít đi.

Nhưng không chỉ MU, nhà Glazer cũng có nguy cơ phải trả giá vì thái độ chậm trễ của họ. Theo Mirror, nếu không bán lại CLB cho bất cứ nhà thầu nào trong số Sheikh Jassim hay Sir Jim Ratcliffe, chủ hiện tại của MU có thể phải ra hầu tòa vì tội thao túng thị trường. Trước đó, tin tức nhà Glazer rao bán MU hay tin đồn người Qatar giành quyền tiếp quản đã không ít lần giúp cổ phiếu của CLB này tăng trưởng.

Còn nếu chọn bán cho Sir Jim Ratcliffe, nhà Glazer cũng sẽ bị các cổ đông thiểu số của MU kiện. Bởi lẽ tỷ phú người Anh chỉ mua lại cổ phần của các ông chủ người Mỹ này, khi đó số cổ đông còn lại sẽ chẳng được hưởng lợi ích gì sau thời gian dài chờ đợi.

mu-doi-chu-glazers-1689737653.jpg
Nhà Glazer cần sớm bán MU cho người Qatar nếu không muốn bị kiện hay ra hầu tòa (ảnh: The Sun)

Phương án hiện tại chỉ có thể là bán MU cho người Qatar. Tuy nhiên theo The Athletic, cuộc đàm phán đã không có tiến triển gì trong tháng này bất chấp Sheikh Jassim vẫn được coi là người dẫn đầu trong cuộc đua giành quyền sở hữu MU.

Lời đề nghị đề nghị gần nhất từ phía Sheikh Jassim trị giá 6 tỷ bảng hiện vẫn nằm trên bàn đàm phán kể từ đầu tháng 6. Người Qatar dự kiến sẽ không rút lui nhưng cũng sẽ không nâng giá thêm.

Nhưng thời gian chờ đợi của họ không phải vô hạn. Nếu tiếp tục không nhận được phản hồi từ nhà Glazer, người Qatar có thể sẽ rút vốn để đầu tư sang một đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh.

MASON MOUNT VÀ CƠ HỘI TẠI MAN UNITED | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm