Quảng cáo

Nhấn chìm MU, Haaland lấy luôn kỷ lục đỉnh chóp Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 30/10/2023 02:38 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Erling Haaland của Man City lại ghi tên vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau khi lập công trong trận thắng MU trên sân Old Trafford.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu tâm điểm vòng 10 Ngoại hạng Anh là derby Manchester diễn ra vào đêm 29/10 đã không chứng kiến bất ngờ nào xảy ra. Đội được đánh giá cao hơn là Man City đã giành chiến thắng trước MU với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục.

Ngôi sao sáng nhất trận này không ai khác ngoài Erling Haaland với 1 cú đúp và pha kiến tạo để người bạn Phil Foden ấn định chiến thắng cho các vị khách. Đây cũng là lần đầu tiên chân sút người Na Uy ghi bàn tại Old Trafford và đặc biệt hơn là nó đã giúp anh đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê của Opta, với hai bàn thắng vào lưới Manchester United vừa qua, Haaland đã cán mốc 20 bàn thắng sân khách ở Ngoại hạng Anh. Điều đáng nói là tiền đạo của Man City là người làm được điều này nhanh nhất so với bất kỳ cầu thủ tiền bối nào khác.

haaland-ky-luc-mu-mc-derby
Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh trong ngày anh có lần đầu tiên phá lưới MU ở sân Old Trafford (ảnh: Getty)

Cụ thể, Haaland chỉ cần đá 23 trận sân khách ở Ngoại hạng Anh để có được 20 bàn. Con số này ít hơn tới 5 trận so với kỷ lục trước đó của cựu tiền đạo Sunderland và Chiếc giày vàng châu Âu năm 2000, Kevin Phillips (28).

Ngoài ra những chân sút máu mặt của Ngoại hạng Anh trước đây có mặt trong top 5 như Ian Wright hay Diego Costa, Aubameyang cũng cần tới hơn 30 trận để có 20 bàn sân khách. Điều đó càng cho thấy cách Haaland chinh phục cột mốc này là ấn tượng đến nhường nào.

Ở mùa này, Haaland đã ghi được 11 bàn sau 10 trận Ngoại hạng Anh cho Man City, đứng đầu giải đấu. Con số này thậm chí bằng với những gì mà cả đội Man Utd cố gắng mới ghi được.

Sau trận derby Manchester, Haaland sẽ lên đường sang Paris để tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2023. Tại đây, Haaland được kỳ vọng tiếp tục chiến thắng ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất sau khi đã được vinh danh ở buổi lễ của UEFA hồi tháng 9.

ERLING HAALAND - DANH HIỆU VUA PHÁ LƯỚI CHAMPIONS LEAGUE 22-23 | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm