Quảng cáo

Pochettino ra chỉ thị cho các cầu thủ Chelsea

Thứ hai, 15/04/2024 14:34 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mauricio Pochettino của Chelsea đã có những lời động viện tới các học trò trước trận đấu với Everton tại vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea sẽ tiếp đón đối thủ Everton trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh. Cho đến thời điểm này, "The Blues" đang sở hữu 44 điểm sau 30 trận đấu và tạm thời xếp ở vị trí thứ 9 trên BXH. Nếu như có được kết quả tốt trong những trận đấu còn lại, chưa biết chừng đoàn quân của Pochettino sẽ có thể chen chân vào nhóm dự cúp Châu Âu ở mùa giải năm sau.

Dẫu vậy, đội bóng thành London đang có phong độ thất thường khi để đội cuối bảng Sheffield cầm hòa trong những phút cuối cùng ở vòng đấu trước. Trước cuộc tiếp đón Everton, HLV Mauricio Pochettino tiết lộ rằng ông muốn các học trò của mình thể hiện tinh thần thi đấu quyết liệt.

Chiến lược gia người Argentina chia sẻ: "Chúng tôi có đủ khả năng để chiến thắng. Tuy nhiên, thử thách lớn nhất ở Premier League lại nằm ở giai đoạn mà chúng tôi không kiểm soát bóng. Khi ấy, điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần thể hiện sự dũng cảm, quyết liệt trong việc tranh chấp bóng. Hãy dũng cảm giành lại bóng!"

getpaidstockcom-661cd90bd9382-1713166669.jpg
Pochettino khuyến khích các học trò chủ động cầm bóng. Ảnh: Getty

Cựu HLV PSG lấy bàn gỡ hòa của Oli McBurnie cho Sheffield ở phút bù giờ thứ 3 làm ví dụ. Ông nói: "Mọi người cần phải cảm thấy rất thất vọng! Các bạn có thấy bàn thua không? Chúng tôi đã thua đến 5 pha tranh chấp liên tiếp! Và rồi chúng tôi phải nhận bàn thua ngay trong tình huống đó. Đó lại là phút cuối cùng của trận đấu.

Vấn đề nằm ở khả năng chủ động, ở việc bước vào sân với tâm thế 'Chúng ta là những người chiến thắng, tôi sẽ chiến thắng pha bóng này, tôi sẽ mạnh mẽ, tôi sẽ phòng thủ, tôi sẽ không để thủng lưới.' Đó không phải là kỹ năng gì cao siêu, bạn biết đấy, mà là vấn đề về tinh thần và sự đồng đội."

getpaidstockcom-661cd931ad12b-1713166701.jpg
Chelsea để Sheffield cầm hòa đáng tiếc ở những phút cuối. Ảnh: Getty

Hồi còn thi đấu, Pochettino nổi tiếng là cứng cỏi và quả cảm. Nhưng ông thừa nhận mình không thể trực tiếp ra sân để làm gương cho các cầu thủ trẻ. Chiến lược gia người Argentina cho rằng: "Tôi nghĩ vấn đề nằm ở khâu huấn luyện và cố gắng chỉ ra cách chúng tôi cần phải thi đấu. Sau đó, các cầu thủ cần thể hiện điều đó trên sân. Để trở nên cạnh tranh và mạnh mẽ là cả một quá trình.

Đây là một dự án với 80 đến 90% cầu thủ trẻ tuổi và có thể họ cần trưởng thành cùng nhau. Đó là lý do chúng tôi ở đây, để hỗ trợ các họ trong suốt quá trình này, để họ có thể trở thành những chiến binh thực sự."

Trận đấu giữa Chelsea và Everton sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (16/4).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm