Quảng cáo

PSG lãnh hậu quả cực 'choáng' vì thương vụ Messi, ngậm ngùi bán Mbappe?

Thứ ba, 28/12/2021 10:45 AM (GMT+7)
A A+

PSG đang phải lãnh một cái giá rất đắt vì thương vụ Lionel Messi hồi mùa Hè. Nhiều khả năng, với hậu quả phải gánh chịu này, đội bóng thành Paris sẽ không thể níu chân nổi Mbappe.

PSG trải qua mùa hè 2021 mua sắm rầm rộ, khi tuyển mộ Gianluigi Donnarumma, Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Georginio Wijnaldum và Lionel Messi. Tuy nhiên, họ chỉ thu về 10 triệu USD từ việc bán cầu thủ, dù CLB lên kế hoạch nhận về ít nhất 200 triệu USD. PSG, vì thế, phải kiểm ít nhất 115 triệu USD trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

E8e-AyYVIAg4ejv-jpeg-5755-1628658702
Chiêu mộ Messi liệu có là một nước đi đúng đắn của PSG?

Nếu không làm được điều này, nhiều khả năng, CLB thành Paris sẽ nhận ngay một án phạt cấm chuyển nhượng tới từ Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Theo đó, chi phí lương dự trữ của CLB mùa giải 2021/22 này ước tính đã cán mốc 280 triệu USD, tăng khoảng 30% so với dự tính ban đầu do họ đưa về những bom tấn kể trên. Tuy nhiên, con số này còn chưa tính lương của siêu sao Lionel Messi.

Nếu tính thêm lương của Lionel Messi vào, chi phí lương của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ cán mốc gần 350 triệu USD cho mùa bóng này. Bên cạnh đó, PSG còn khoản nợ 235 triệu USD. Đương nhiên, con số trên sẽ chẳng là gì so với túi tiền "không đáy" đến từ dầu mỏ của các nhà tài phiệt Qatar nhưng nó đang vi phạm nặng nề Luật Công bằng Tài chính (FFP). 

Bây giờ, PSG chỉ còn cách bán bớt ngôi sao trong đội hình đi để kiếm về đủ 115 triệu USD trong mùa Đông này nếu không muốn bị cấm chuyển nhượng trong ít nhất 2 năm. Tuy nhiên, điều đó là cực khó vì những ngôi sao mà họ có thể bán đi được bây giờ có giá không quá cao. 

Julian Draxler, Abdou Diallo, Thilo Kehrer, Layvin Kurzawa và Sergio Rico là những người trong diện sẽ bị PSG thanh lý. Rõ ràng là với những cái tên kể trên, PSG sẽ không thể thu về số tiền khổng lồ 115 triệu USD như tính toán. 

Vì lẽ đó mà việc gia hạn hợp đồng với Mbappe là cực kỳ nan giải đặc biệt là trong bối cảnh quỹ lương của họ sẽ càng khổng lồ nếu có giao kèo mới với chân sút người Pháp. Nhiều khả năng, PSG sẽ đành phải thanh lý luôn Mbappe cho Real trong trạng thái "lực bất tòng tâm". 

Vượt mặt Messi và Ronaldo, siêu sao chính thức đoạt Quả bóng vàng Dubai 2021

Ronaldo lại hóa thân thành 'võ sĩ', may mắn thoát thẻ đỏ

Video thực hiện 'thử thách chiếc thùng rác' của các ngôi sao Chelsea

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
PSG Messi Mbappe
Xem thêm