Quảng cáo

Rio Ferdinand: 'Thần may mắn đứng về phía Mbappe'

Thứ tư, 17/04/2024 06:08 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand đã có những chia sẻ nhắm tới màn trình diễn của siêu sao Kylian Mbappe trong trận tứ kết lượt về Champions League với Barca.

Sau khi "tàng hình" ở trận lượt đi trên sân nhà, siêu sao Kylian Mbappe đã lên tiếng đúng lúc với màn tỏa sáng rực rỡ giúp PSG đánh bại Barcelona, qua đó hoàn tất cú lội ngược dòng và giành vé vào vòng bán kết Champions League. Cầu thủ người Pháp đóng góp một cú đúp trong chiến thắng của "Gã nhà giàu nước Pháp" trước Barca, qua đó đập tan những hoài nghi về phong độ của cầu thủ này.

Sau trận đấu, cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand có những chia sẻ về màn trình diễn của Kylian Mbappe. Ferdinand tỏ ra ngưỡng mộ tài năng của cầu thủ người Pháp và cho rằng tiền đạo của PSG đang ở trạng thái đỉnh cao sau khi ghi cú đúp trong chiến thắng ấn tượng trước Barcelona.

Chia sẻ với TNT Sports, Ferdinand cho rằng: "Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng một số người như Mbappe được thần may mắn ủng hộ. Đây là thời khoảnh khắc của Mbappe, và cảm giác của cậu ấy hiện tại chính là như vậy."

Cựu tuyển thủ Anh nói thêm: "Ở bàn thắng thứ hai, cơ hội ấy sẽ không đến với bất kỳ ai khác, nhưng nó đến với Mbappe bởi cậu ấy là người xứng đáng. Sẽ có một thời điểm quan trọng trong cả hai lượt trận bán kết, nơi Mbappe cần phải tỏa sáng."

getpaidstockcom-661f05818272b-1713309079.jpg
Mbappe tỏa sáng giúp PSG tiến vào bán kết C1. Ảnh: Getty

Với cú đúp có được trong trận đấu lượt về này, Kylian Mbappe đã nâng tổng số bàn thắng tại đấu trường Champions League lên con số 8, qua đó tạm thời vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới tại đấu trường này khi hơn người xếp sau Harry Kane 1 pha lập công. Ngoài ra, siêu sao người Pháp còn được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao nhất trong trận đấu với 8.6 điểm.

Thi đấu trên sân nhà, Barca nhập cuộc hứng khởi và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Raphinha. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn đổi chiều khi trung vệ Ronald Araujo nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm, và PSG đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công của Ousmane Dembele.

getpaidstockcom-661ef86377af0-1713305750.jpg
PSG xuất sắc đánh bại Barca trong trận tứ kết lượt về. Ảnh: Getty

Lợi thế hơn người tiếp tục được PSG khai thác tối đa khi Vitinha có pha dứt điểm thoải mái ngoài vòng cấm, khiến cho thủ thành Ter Stegen bó tay và vào lưới nhặt bóng. Phần còn lại của trận đấu, "Gã nhà giàu nước Pháp" dễ dàng làm chủ thế trận và có thêm 2 bàn thắng nữa đều do công của siêu sao Kylian Mbappe, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 4-1 và tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 6-4 nghiêng về phía PSG.

Đối thủ của PSG trong trận bán kết Champions League là Dortmund, đội đã xuất sắc đánh bại Atletico ở trận tứ kết cùng giờ.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm