Quảng cáo

Rời Roma, Mourinho chuẩn bị khuynh đảo châu Âu ở bến đỗ tham vọng?

Thứ hai, 08/05/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho được cho là sẽ gia nhập bến đỗ mới trong bối cảnh AS Roma có nguy cơ cao không được dự Champions League mùa sau.

Nghe nội dung bài viết

Bất chấp việc tuyên bố hạnh phúc tại AS Roma và muốn hoàn thành nốt một năm hợp đồng nhưng tương lai của HLV Jose Mourinho xem chừng sẽ diễn biến theo một chiều hướng khác. Lý do là bởi đội bóng áo bã trầu đang có nguy cơ cao không được dự Cúp C1 mùa tới.

Sau chuỗi 4 trận không thắng gần đây, Roma hiện bị đẩy xuống hạng 7 với 58 điểm, kém top 4 tận 5 điểm trong khi giải chỉ còn 4 vòng nữa. Do đó, họ sẽ phải dồn sức vào để vô địch Europa League để tìm cửa đến với C1. tuy nhiên, đối thủ ở bán kết của thầy trò Mourinho cũng khá khó chịu là Leverkusen, đội chơi khá lên chân dưới thời Xabi Alonso và có khao khát chiến thắng không kém gì Roma.

mourinho-roma-1683515674.jpg
AS Roma của Mourinho đối mặt nguy cơ không được dự C1 mùa tới (ảnh: Getty)

Theo báo chí Pháp, bất chấp kết quả cuối mùa có ra sao, Mourinho cũng đã nghiêng về phương án ra đi để tìm bến đỗ mới. Và lần này, Người đặc biệt muốn trở lại dẫn dắt một đội bóng hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, RMC Sport đưa tin Jose Mourinho hiện được liên hệ với khá nhiều ông lớn của lục địa già như Chelsea, PSG và Real Madrid. Thế nhưng, HLV người Bồ Đào Nha đã từ chối trở lại The Blues vì e ngại sự thiếu ổn định của tập thể này, đồng thời chỉ quan tâm tới 2 cái tên sau.

Nguồn tin của Pháp cho hay hiện PSG là đội đang đi trước một bước trong cuộc đua giành chữ ký của Jose Mourinho. Theo đó, giám đốc thể thao của PSG, Luis Campos đang đẩy mạnh đàm phán với người đại diện của HLV người Bồ.

jose-mourinho-real-psg-1683515673.jpg
Mourinho muốn gia nhập PSG hoặc Real Madrid nếu rời Roma (ảnh: Express)

BLĐ PSG đánh giá cao tài năng và kinh nghiệm của Mourinho, đặc biệt là ở đấu trường châu Âu với 2 chiến tích vô địch C1 với Porto và Inter dù nắm trong tay đội hình không được đánh giá cao thời bấy giờ. Bản thân Người đặc biệt cũng có mong muốn được cầm quân ở Champions League nên gia nhập PSG sẽ là thương vụ đẹp lòng cả đôi bên.

Các cuộc đàm phán hiện tại chỉ đang được thực hiện ở mức sơ bộ và sẽ bước vào chính thức sau khi mùa giải khép lại. Từ giờ cho tới lúc đó, HLV Galtier sẽ tiếp tục nắm quyền tại PSG với mục tiêu giúp đội bóng lập kỷ lục 11 lần vô địch Ligue 1.

Mourinho và học trò đại náo phòng họp báo sau chức vô địch Conference League 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm