Quảng cáo

Ronaldo ghi 'hụt' 2 bàn thắng, lỗi tại phong độ hay trọng tài?

Thứ hai, 17/10/2022 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Trong lần hiếm hoi được HLV Erik ten Hag điền tên vào đội hình xuất phát, siêu sao Cristiano Ronaldo đã để lại rất nhiều thất vọng.

Nghe nội dung bài viết

Đón tiếp Newcastle với một phong độ tốt cùng điểm tựa Old Trafford, nhiều CĐV MU có lẽ đã mơ về một chiến thắng cho đội nhà. Đáng nói, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng được HLV Erik ten Hag cho xuất phát ngay từ đầu. 

Ronaldo ghi 'hụt' 2 bàn thắng, lỗi tại phong độ hay trọng tài? 203855
Ronaldo đã không thi đấu tốt trong ngày hiếm hoi được đá chính. Ảnh: internet

Đây là lần đầu tiên trung phong người Bồ có cơ hội được điền tên vào đội hình thi đấu kể từ trận thua Brentford 0-4 hồi tháng 8 vừa qua. Dù vậy, màn trình diễn đêm hôm qua tiếp tục là một kỉ niệm đáng quên với cầu thủ đang sở hữ 5 QBV. 

Ngoài việc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Ronaldo cũng đóng góp những dấu ấn nhất định khi 2 lần đưa được bóng vào lưới của Chích chòe ở ngay đầu hiệp 2. Nhận đường chuyền từ Fred, siêu sao 37 tuổi có pha phối hợp thông minh với Sancho trước khi đích thân sút tung lưới Nick Pope ở phút thứ 47. 

Ronaldo ghi 'hụt' 2 bàn thắng, lỗi tại phong độ hay trọng tài? 203856
Cả 2 bàn thắng Ronaldo ghi được đều không hợp lệ và trọng tài đã đúng khi không công nhận 2 pha lập công của Ronaldo. Ảnh: internet

Tuy nhiên, cựu sao Real Madrid đúng là đã rơi vào thế việt vị cực kỳ rõ ràng ở tình huống trước đó. Vì vậy, không có gì cần bàn cãi ở tình huống đó. Thế nhưng, chỉ 1 phút sau, Ronaldo tiếp tục "lập công hụt" khi cướp bóng từ chân của thủ thành người Anh rồi dứt điểm vào khung thành trống. Ro

Ngay sau đó, trọng tài chính Craig Pawson tiếp tục từ chối bàn thắng vì xác định thủ môn bên phía Newcastle chưa thực hiện quả đá phạt lên. Một số cầu thủ MU, bao gồm cả Ronaldo giận dữ vây quanh "vua áo đen" để phản đối vì cho rằng hậu vệ Fabian Schar đã thực hiện đá phạt nhanh (chạm bóng trước Nick Pope).

Ronaldo ghi 'hụt' 2 bàn thắng, lỗi tại phong độ hay trọng tài? 203857
Trọng tài chính điều khiển trận đấu đã có những quyết định chưa chính xác. Ảnh: internet

Trên thực tế, trọng tài Craig Pawson thổi còi trước khi bóng vào lưới, vì vậy ông vẫn giữ nguyên quyết định của mình, đồng thời "tặng" Ronaldo thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Xem lại băng quay chậm, ta cũng có thể thấy rằng hậu vệ và thủ môn của Newcastle đã thực hiện đá phạt đúng luật. 

Nói vậy để thấy, siêu sao người Bồ cần trách chính bản thân mình nhiều hơn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu đặc biệt thì chính trọng tài cũng đã có những tình huống thực sự mắc sai lầm. Phút 58 trận đấu, tiền vệ Sancho của MU đã ngã lăn lộn trong vòng cấm Newcastle sau pha tranh chấp với Longstaff.

Ronaldo ghi 'hụt' 2 bàn thắng, lỗi tại phong độ hay trọng tài? 203858
Tình huống Sancho bị ngã trong vòng cấm được cho là một pha phạm lỗi rõ ràng tới từ một cầu thủ của đội khách. ảnh: internet

Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo VAR lại không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Quyết định của ông "vua áo đen" khiến rất nhiều CĐV MU tức điên. Trên mạng Twitter, họ thi nhau chỉ trích trọng tài và quả quyết rằng MU rõ ràng bị tước mất quả penalty mà ai cũng thấy rõ.

Chung cuộc, MU hòa không bàn thắng với Newcaslte và chỉ có được 1 điểm. Thành tích này khiến MU vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5. Kém đội đang đứng ngay trên là Chelsea với 3 điểm ít hơn. 

Ronaldo 2 lần đưa bóng vào lưới, MU vẫn không thể trọn vẹn niềm vui trước Newcastle

Thắng Man City, HLV Klopp vẫn phải 'muối mặt' xin lỗi đối thủ

Bàn thắng đầu tiên Ronaldo ghi từ quả đá phạt trong màu áo Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm