Quảng cáo

Roy Keane nhận tin không vui về ĐT Ireland

Thứ sáu, 29/03/2024 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Cựu huyền thoại Man Utd Roy Keane mới đây bị từ chối trong việc ngồi vào chiếc ghế huấn luyện tại ĐT Ireland.

Trong ngày hôm qua (28/3), nhiều thông tin xuất hiện về việc Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) đã có những cuộc đàm phán với Roy Keane trong việc thay thế HLV Stephen Kenny, người đã quyết định chia tay với ĐT Ireland. Tuy nhiên, tờ Mirror Sport đã tiết lộ rằng Roy Keane không phải là ứng cử viên cho vị trí HLV ĐT Ireland sẽ được quyết định vào tháng 4.

Mặc dù trước đó, cựu huyền thoại Man Utd đã thể hiện sự quan tâm cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển khi ông đã từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Martin O"Neill từ năm 2013 đến năm 2018. Lý do cho sự đổ vỡ này được cho là sự đòi hỏi cao của Roy Keane về mức lương.

skynews-roy-keane-bobby-charlton-6359555-1711700512.jpg
Roy Keane quan tâm đến vị trí HLV ĐT Ireland. Ảnh: Sky News

FAI đề nghị mức lương 700 nghìn Euro một tháng, trong khi đó cựu cầu thủ 52 tuổi được cho là đã nói các đồng nghiệp rằng mức lương đề nghị không đủ hấp dẫn để ông rời bỏ vai trò bình luận viên tại Sky Sports và ITV, nơi ông đang hưởng mức đãi ngộ 3 triệu Euro.

Một nguồn tin cho biết: "Đã có cuộc trao đổi giữa hai bên vào tháng trước nhưng không đạt được thỏa thuận nào. Hầu hết mọi người đều không biết đã có thêm cuộc thảo luận và gặp gỡ cho đến khi báo chí đưa tin vào tuần này.

Keane từng công khai bày tỏ sự quan tâm đến vị trí này, nhưng ông ấy cũng nói với đồng nghiệp rằng số tiền được đề nghị không hấp dẫn. Hiện tại, Keane đang có mức lương rất tốt khi làm bình luận viên cho Sky và ITV. Thêm vào đó, mức lương trợ lý HLV trước đây cũng khá cao, vì vậy Keane hiểu rõ giá trị của mình. Nhìn chung, mọi người cảm thấy mức lương đi kèm với công việc này không đủ để hấp dẫn Keane."

FAI dự kiến sẽ công bố danh tính HLV trưởng tiếp theo vào giữa tháng Tư. Quyền HLV John O"Shea vẫn là sẽ là một ứng cử viên tiềm năng. Các giám đốc FAI đã nhận được cập nhật về quá trình tìm kiếm HLV kéo dài bốn tháng tại một cuộc họp nhanh của FAI diễn ra vào thứ Tư.

Sau cuộc họp, chủ tịch FAI Paul Cooke cho biết: "Hiện tại thời điểm chính xác chưa được xác định, nhưng chắc chắn sẽ diễn ra trong tháng Tư. Mục tiêu là HLV mới sẽ bắt đầu công việc sớm nhất có thể."

skysports-john-oshea-ireland-6472054-1711700570.jpg
John O"Shea đang làm HLV tạm quyền tại ĐT Ireland: Ảnh: SkySport

John O"Shea, người đã tạm quyền dẫn dắt ĐT Ireland trong các trận giao hữu với ĐT Bỉ và ĐT Thụy Sĩ cũng bày tỏ mong muốn được ngồi vào chiếc ghế nóng. 

Sau trận thua 0-1 trước Thụy Sĩ, cựu cầu thủ Man Utd chia sẻ: "Nếu tôi có thể trở thành HLV của Real Madrid, Manchester United hoặc Ireland vào sáng hôm sau, tôi sẽ làm ngay lập tức. Tôi muốn mang lại sự rõ ràng cho đội tuyển, nhưng hiện tại tôi chưa có quyền làm điều đó."

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm