Quảng cáo

Jamie Carragher muốn Arsenal giành chiến thắng trước Man City

Thứ năm, 28/03/2024 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Cựu huyền thoại Liverpool đã tiết lộ mong muốn đội bóng giành thắng lợi trong trận chiến giữa Man City và Arsenal vào cuối tuần này.

Trên bảng xếp hạng Premier League lúc này , Arsenal đang dẫn đầu với cách biệt 1 điểm nhiều hơn Man City, và trận đấu vào cuối tuần giữa hai đội sẽ chẳng khác nào một trận chung kết của mùa giải. Liverpool xếp ở vị trí thứ 2 với chỉ số phụ kém hơn sẽ ung dung chờ đợi những diễn biến ở cuộc thư hùng sắp tới khi "The Kop" chỉ phải đối đầu với Brighton, đội bóng đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, cựu huyền thoại Liverpool Jamie Carragher đã ủng hộ Arsenal giành chiến thắng trong trận đấu này, qua đó giúp Liverpool có cơ hội cạnh tranh cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng nếu như bại trận tại Etihad, đoàn quân của HLV Mikel Arteta sẽ có thể bị "đá văng" khỏi cuộc đua vô địch.

Cựu đội trưởng Liverpool cho rằng: "Ngay cả khi Man City thua trận vào Chủ nhật, họ vẫn có thể vô địch giải đấu và bảo vệ danh hiệu. Tôi nghĩ nếu Arsenal thua thì cơ hội vô địch của họ gần như không còn. Đối với Liverpool, tất nhiên là họ muốn Man City thua, nhưng thành thật mà nói tôi nghĩ Man City vẫn có thể lật đổ và giành chức vô địch sau đó."

thiet-ke-chua-co-ten-2-1711633493.jpg
Jamie Carragher muốn Arsenal giành chiến thắng trước Man City. Ảnh: SkySport

Carragher nói thêm: "Nếu Arsenal thua thì tôi không nghĩ họ có thể vô địch. Về phía Liverpool, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ chỉ còn phải cạnh tranh chức vô địch với một đội duy nhất.

Tuy rằng khoảng cách điểm số giữa các đội không thay đổi nhiều, nhưng về mặt tâm lý, tôi nghĩ việc City vượt lên trên Arsenal sẽ ảnh hưởng lớn đến họ. Đặc biệt là khi Liverpool có thể sẽ đánh bại Brighton trên sân nhà và dẫn tới việc họ cũng sẽ xếp trên Arsenal. Nếu điều này thành sự thực thì rất khó để Arsenal lật ngược tình thế."

Đồng tình với quan điểm trên, cựu cầu thủ Man Utd Gary Neville cho rằng: "Nếu Man City giành chiến thắng vào Chủ nhật, tôi không chắc chắn về việc ngã ngũ cuộc đua vô địch, nhưng sẽ thực sự rất khó khăn cho cả Arsenal và Liverpool. Với kinh nghiệm đua vô địch và phong độ hiện tại của City, điều đó sẽ rất khó khăn."

Manchester City đang đặt mục tiêu giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp và là chức vô địch thứ 6 kể từ năm 2018. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành được cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm ngoái và "The Citizens" đang muốn tái lập thành tích này bằng việc bước vào vòng tứ kết Champions League đối đầu Real Madrid và bán kết FA Cup với đối thủ Chelsea.

thiet-ke-chua-co-ten-3-1711633599.jpg
Arsenal để thua Man City ở mùa giải năm ngoái. Ảnh: The Sun

Với Arsenal, họ đang hướng đến chiếc cúp vô địch Premier League lần đầu tiên sau 2 thập kỷ, kể từ mùa giải 2003-2004. "Pháo thủ" đã có thể nếm trải danh hiệu này ở mùa giải trước nếu như không sẩy chân đáng tiếc ở những vòng đấu cuối cùng, từ đó để đối thủ Man City bứt lên và giành chức vô địch.

Cuộc thư hùng giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra trên SVĐ Etihad vào lúc 22h30 ngày 31/3. 

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm