Quảng cáo

Hâm nóng đại chiến, Declan Rice tuyên bố Arsenal sẽ đánh bại Man City

Thứ năm, 28/03/2024 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Declan Rice nói rằng Arsenal sẽ đánh bại Man City vào cuối tuần này để thoát khỏi cái mác yếu bóng vía và chứng minh đã sẵn sàng giành danh hiệu.

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta sẽ có chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City ở vòng 30 Premier League vào cuối tuần này. Pháo thủ đang cùng Liverpool chia sẻ hai vị trí đầu bảng với cùng 64 điểm nhưng xếp trên nhờ hiệu số trong khi Man City ở vị trí thứ 3 với 1 điểm ít hơn.

Arsenal hiện trải qua 8 trận thua liên tiếp trên sân nhà của Man City, bao gồm thất bại 1-4 vào tháng 4 của mùa giải trước. Nhưng Declan Rice tin rằng, đội bóng của anh hiện tại có sự kiên cường và cá tính để giành chiến thắng trước Man City lần đầu tiên kể từ năm 2015.

“Chúng tôi đến Etihad, đây là trận đấu khó khăn nhưng nếu muốn vượt qua cái mác yếu bóng vía mỗi khi đua vô địch, Arsenal phải hành quân đến đó và ra về với một chiến thắng”, Rice nói: “Chúng tôi phải thể hiện bản lĩnh và cá tính của mình để chứng minh là một trong những đội mạnh nhất. Không thể phủ nhận, Man City là CLB xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng chúng tôi hoàn toàn tự tin và tin tưởng vào tập thể này cũng như HLV Mikel Arteta”.

Trận đấu rất được chờ đợi giữa Arsenal và Man City. Ảnh: Internet

Đây là lần đầu tiên sau một thập kỷ cuộc đua tam mã ở những vòng cuối Premier League diễn ra, trước trận đại chiến giữa Arsenal và Man City khoảng 3 tiếng, Liverpool sẽ đối đầu với Brighton tại Anfield. Rice khẳng định anh thích áp lực và thích thú với cuộc đua vô địch đang diễn ra.

“Rõ ràng tôi đang ở trong tình huống áp lực lớn ở mùa giải năm nay với những trận đấu mà nếu không thắng, chúng tôi sẽ mất lợi thế”, tiền vệ 25 tuổi nói thêm: “Bạn cảm thấy áp lực trước trận đấu, bạn định sẵn trong đầu là ra sân phải làm mọi thứ để giành chiến thắng và mang về 3 điểm. Tôi thực sự trưởng thành nhờ những khoảnh khắc như thế này vì vậy hy vọng chúng tôi có thể bản lĩnh hơn trong những trận cầu đỉnh cao. Đó là nơi bạn học được nhiều thứ, nơi mà tập thể sẽ phát triển vượt bậc”.

Arsenal hy vọng Bukayo Saka và Gabriel đủ thể lực để đấu Man City sau khi cả hai lần lượt rút lui khỏi ĐT Anh và ĐT Brazil vì chấn thương. Trong khi đó, Gabriel Martinelli gặp vấn đề nhỏ ở chân nhưng đã tập luyện chăm chỉ trong vài ngày qua và dự kiến kịp thi đấu vào chủ nhật.

Phía bên kia chiến tuyến, Man City đang gặp khủng hoảng hàng phòng ngự khi thủ thành Ederson phải ngồi ngoài từ khi dính chấn thương đùi trong trận gặp Liverpool hôm 10/3. John Stones và Kyle Walker tập tễnh rời sân trong các trận giao hữu của ĐT Anh vừa qua.

Theo ghi nhận Stones, Walker và Akanji đang được chẩn đoán mức độ chấn thương trong khi các cầu thủ Man City trở lại tập luyện vào chiều nay. Các báo cáo ở Manchester cho thấy Walker nhiều khả năng sẽ vắng mặt. Kevin De Bruyne và Jack Grealish đều đã trở lại tập luyện và hy vọng có thể ra sân. Một trường hợp chấn thương khác khi Matheus Nunes cũng gặp vấn đề khi thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm