Quảng cáo

Sáng kiến của Ralf Rangnick có thể khiến Ngoại hạng Anh thay đổi mãi mãi

Thứ ba, 29/03/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Ralf Rangnick đã đưa ra một sáng kiến cũng chẳng rõ là 'điên rồ' hay là 'thiên tài' với BTC Ngoại hạng Anh về cuộc cách mạng trọng tài.

Trong cuộc họp hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày vừa diễn ra giữa các HLV của các CLB Ngoại hạng Anh và BTC, đa phần những thuyền trưởng đều tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài. Ngoài ra, những Jurgen Klopp của Liverpool, Dean Smith của Norwich, Frank Lampard của Everton, Graham Potter của Brighton hay chính ông Ralf Rangnick đều cảm thấy tổ VAR cần phải có những đánh giá tận tâm hơn.

Đáng nói, về việc cải thiện mối quan hệ giữa những "vị vua áo đen" với các cầu thủ, thuyền trưởng của CLB MU đã đưa ra một sáng kiến gây ra nhiều tranh cãi. Theo đó, Ralf Rangnick đề nghị nên cho các trọng tài tham gia các buổi tập của những đội bóng để giúp cả 2 phía hiểu rõ nhau hơn. 

Sáng kiến khó hiểu của Ralf Rangnick có thể khiến Ngoại hạng Anh thay đổi mãi mãi 122681
Ý kiến của HLV Rangnick có thể làm giảm bớt những tình huống cũng như thẻ phạt không đáng có trong trận đấu. Ảnh: internet

Ngoài ra, các trọng tài của Premier League cũng có thể luyện tập kỹ năng của mình bằng việc bắt chính trong các trận đấu tập của các CLB. Sau khi đưa ra ý tưởng này, đã có nhiều người cho rằng Ralf Rangnick "điên rồ" khi mà nó gần như là bất khả thi. Ngoài ra, việc trọng tài tham gia sâu vào công tác luyện tập của các đội bóng có thể ảnh hưởng tới bí mật chiến thuật của các HLV.

Dẫu vậy, Trưởng ban Điều hành Trọng tài Anh (PGMOL) tỏ ra rất ủng hộ với sáng kiến của nhà cầm quân người Đức và đang xem xét có thể áp dụng ngay từ mùa 2022/23. Nếu như ngẫm cho cùng, việc các trọng tài tận dụng cơ sở vật chất của các đội bóng để luyện tập cũng có thể tiết kiệm một khoản lớn chi phí cho LĐBĐ Anh. 

Chưa dừng lại ở đó khi mà việc hoạt động thể lực cùng nhau chắc chắn sẽ mang tới những mối quan hệ cũng như thái độ dễ chịu hơn giữa cầu thủ và trọng tài. Nếu như sáng kiến này của Ralf Rangnick được thông qua, nền bóng đá Anh nói chung và giải Ngoại hạng Anh nói riêng có thể bước vào một thời kỳ mới nơi mà bóng đá  sẽ... "sạch" hơn?!

Juventus sắp có được trò cưng của Pep Guardiola để thay thế Dybala

Rời Derby County, Rooney muốn trở lại dẫn dắt CLB cũ

VIDEO: Gerrard và Rivaldo ghi bàn, huyền thoại Barca ngược dòng trước Liverpool

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ralf Rangnick Ngoại hạng Anh
Xem thêm