Quảng cáo

Sau De Bruyne, Pep tiếp tục "dỗ dành" một ngôi sao khác của Man City

Thứ hai, 01/04/2024 02:51 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã có những lời giải thích đối với Jack Grealish sau trận đấu giữa Man City và Arsenal.

Cụ thể trong trận đấu giữa Man City và Arsenal trong khuôn khổ vòng 30 Premier League, tiền đạo Jack Grealish được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 61. Cầu thủ người Anh được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều đột biến bên phía hành lang trái của đội khách Arsenal, thế nhưng hiệu quả mà Grealish để lại trong hơn nửa tiếng đồng hồ trên sân là không quá đáng kể.

Đây chính là lý do mà Pep Guardiola đã kéo Grealish sang một góc để chất vấn sau khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu vang lên. Với tính cách của chiến lược gia người Tây Ban Nha, ông thường xuyên có những cử chỉ ra dấu bằng tay để minh họa cho những gì mình muốn truyền đạt. Lúc đầu, Grealish có vẻ không bị thuyết phục bởi những lý lẽ của Pep, nhưng cuối cùng cựu cầu thủ Aston Villa cũng đã gật đầu đồng ý.

0-screenshot-100-1711914643.jpg
Pep Guardiola chất vấn Jack Grealish. Ảnh: SkySport

Chứng kiến hình ảnh này của hai thầy trò, BLV kỳ cựu Richard Keys đã thẳng thừng chỉ trích Pep Guardiola trước hành động kể trên. Keys cho rằng cuộc nói chuyện đó nên được thực hiện ở nơi riêng tư. Ông chia sẻ: "Hãy trao đổi những câu chuyện này trong phòng thay đồ chứ! Thật là mệt mỏi, tất cả chỉ để làm màu thôi. Đi vào đường hầm đi, ông ấy thậm chí không nên ở trên sân. Rồi thì ông ấy còn phải đi nói với những người khác về những sai lầm của họ nữa chứ."

Trong khi đó, huyền thoại Manchester United Roy Keane lại ngầm cho rằng Guardiola có lý do để cảm thấy thất vọng. Ông nhấn mạnh rằng City không chơi với phong độ quen thuộc khi họ đang gặp khó khăn trong cuộc đua vô địch. Roy Keane cho rằng: "Đôi khi phòng thủ là việc đơn giản nhất trong bóng đá, bạn chỉ cần di chuyển ngang và lấp đầy khoảng trống. Nhưng sau đó là lúc bạn cần những khoảnh khắc quyết định và chất lượng. Những cầu thủ như Foden, De Bruyne, Haaland lại không đạt phong độ tốt nhất."

Cựu cầu thủ Man Utd nói thêm: "Chỉ cần chênh lệch một vài phần trăm là bạn đã có thể bị trừng phạt. Đúng, chúng ta cần ghi nhận nỗ lực của Arsenal, nhưng nhìn cách Man City chơi ngay từ đầu trận, bạn có thể nhận thấy những cầu thủ hàng đầu này, những người đã thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm - dù có chấn thương hay gặp khó khăn - nhưng phong độ của họ không còn sắc bén như trước."

Trên sân nhà Etihad, Man City mau chóng thể hiện sự vượt trội của mình với phần lớn thời lượng kiểm soát bóng.Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola lại không thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng. Arsenal cũng tạo ra những pha tấn công có đường nét, song cũng thể một lần chọc thủng lưới chủ nhà. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 cho cả 2 đội.

getpaidstockcom-6609bf0829981-1711914778.jpg
Man City và Arsenal chia điểm trên sân Etihad. Ảnh: Getty

Với chỉ 1 điểm có được, Arsenal đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool sau khi "The Kop" đánh bại Brighton ở trận đấu trước đó, trong khi đó Man City vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm