Quảng cáo

Schweinsteiger: 'Mourinho ép tôi tập cùng đội U16 MU'

Thứ năm, 18/04/2024 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã có những chia sẻ về giai đoạn khó khăn trong màu áo Man Utd.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, cựu tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã mở lòng về câu chuyện không mấy tốt đẹp với HLV Jose Mourinho khi cả 2 còn đang làm việc tại Man Utd.

Schweinsteiger gia nhập Man Utd vào năm 2015 sau 13 năm thành công rực rỡ cùng Bayern Munich. Ban đầu, tiền vệ 31 tuổi khi đó vẫn còn nằm trong kế hoạch của Louis van Gaal, người từng làm việc trước đó tại Bayern.

Tuy nhiên, mùa giải thứ hai của Schweinsteiger trở nên tồi tệ ngay lập tức khi Mourinho được bổ nhiệm. Anh không có nổi một lần ra sân nào ở Premier League trước khi rời đi vào tháng 3 năm 2017. Giờ đây, nhà vô địch World Cup 2014 đã lên tiếng về việc HLV người Bồ Đào Nha và ban lãnh đạo Man Utd đã hắt hủi tiền vệ này ra sao bằng cách bắt anh tập luyện cùng đội U16.

Trong cuộc trò chuyện với Gary Neville trên The Overlap, Schweinsteiger chia sẻ: "Lúc đó là năm 2016, tôi đang thi đấu cùng ĐT Đức và chúng tôi đã đi khá xa tại EURO năm đó khi lọt vào bán kết. Vì vậy, tôi hội quân cùng Manchester United muộn hơn một chút và lúc đó đội đang ở Mỹ tham dự tour du đấu trước mùa giải. Khi đến vào ngày đầu tiên, tôi được tập luyện cùng một cầu thủ khác và nghĩ đây là điều tuyệt vời, một cầu thủ có tầm nhìn và thi đấu rất ăn ý.

Ngày hôm sau, đúng vào sinh nhật của tôi, khi tôi bước vào Carrington, John Murtough có mặt ở đó và thông báo tôi không được phép vào phòng thay đồ theo yêu cầu của HLV. Không có lời cảnh báo trước, không có gì cả."

23h30-2024-04-18t194652801-1713444428.jpg
Schweinsteiger chia sẻ về mâu thuẫn với Mourinho. Ảnh: Getty

Schweinsteiger sau đó đã cố gắng xin phép nói chuyện với Mourinho để tìm hiểu lý do tại sao lại bị đối xử khắc nghiệt như vậy. "Người đặc biệt" trả lời rằng ông ấy không hài lòng về các cầu thủ.

Schweinsteiger tiết lộ các đồng đội không thể hiểu nổi quyết định này. Cựu cầu thủ Bayern nói rằng "vỡ tan con tim" vì tình yêu dành cho câu lạc bộ. Mặc dù Mourinho sau đó đã xin lỗi vì hành động kỳ lạ của mình, nhưng câu chuyện này khiến huyền thoại của Man Utd Gary Neville há hốc mồm kinh ngạc.

Neville tức giận nói: "Điều đó là bất hợp pháp. Tôi là đại diện của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA), và bạn không được phép làm điều đó. Bạn không thể đuổi việc ai đó theo cách như vậy, theo một số khía cạnh thì đây là hành vi sa thải mang tính xây dựng."

23h30-2024-04-18t194920841-1713444567.jpg
Schweinsteiger vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức. Ảnh: Getty

Trong suốt sự nghiệp của mình, Schweinsteiger dành phần lớn thời gian thi đấu trong màu áo Bayern Munich và đã cùng "Hùm xám" đoạt 8 chức vô địch Bundesliga, 7 chiếc Cúp quốc gia Đức và ngôi vô địch Champions League mùa giải 2012-2013 sau chiến thắng trước đối thủ Dortmund. Trong màu áo tuyển Đức, cựu tiền vệ này cũng đã vinh dự được nâng cao chức vô địch World Cup 2014 sau khi đánh bại ĐT Argentina ở trận chung kết.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm