Quảng cáo

Tân binh Arsenal nói thẳng một điều với trọng tài ở trận Man City

Thứ hai, 23/09/2024 06:49 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Riccardo Calafiori kêu gọi các trọng tài "làm đúng công việc của mình" khi anh chỉ trích quyết định của Michael Oliver về việc truất quyền thi đấu của Leandro Trossard bên phía Arsenal trong trận hòa với Man City.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội bằng vàng trong việc đánh bại Man City ngay tại Etihad khi bị đối thủ chọc thủng lưới ở phút cuối cùng, và đành chấp nhận với chỉ 1 điểm ra về. Trận đấu không chỉ nóng lên bởi những bàn thắng liên tiếp, mà còn bởi những pha tranh chấp quyết liệt từ cả hai đội, và điều này đã khiến tiền đạo Leandro Trossard phải nhận thẻ đỏ.

Việc phải chơi thiếu người khiến đã ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả mà "Pháo thủ" hướng đến. Calafiori, tân binh của Arsenal, người đã có một tuyệt phẩm trong trận đấu, đã lên tiếng chỉ trích trọng tài sau quyết định truất quyền thi đấu đồng đội.

Chia sẻ với Sky Sports, Calafiori thẳng thắn nói: "Trọng tài cần làm tròn nhiệm vụ để trận đấu được trở nên hấp dẫn. Trong tình huống này, họ không nên quá chú ý đến bản thân. Làm ơn? Hãy chỉ tập trung vào công việc của mình. Chỉ cần vậy thôi. Để các cầu thủ chơi bóng."

dlbeatsnoopcom-final-kqsfdp14ab-1727048615.jpg
Calafiori chỉ trích trọng tài sau khi rút thẻ đỏ với Trossard. Ảnh: Getty

Đáng nói, tiền đạo Jeremy Doku sau đó dường như đã thoát khỏi một tình huống phạm lỗi tương tự như Trossard vì ngăn cản đối phương thực hiện quả đá phạt, và điều này đã khiến HLV Mikel Arteta đã bày tỏ sự thất vọng của mình.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Điều đó rất rõ ràng, tôi không cần phải nói thêm. Tôi nghĩ chiếc thẻ đỏ này rất dễ hiểu, ai cũng có thể thấy rõ mọi người nghĩ gì. Việc của tôi không phải là đứng dậy để phán xét những gì đã xảy ra. Việc của tôi là phải cố gắng cầm cự trong một môi trường bóng đá cực kỳ khắc nghiệt suốt 55 phút và tìm cách vượt qua.

Những việc khác không phải trách nhiệm của tôi, nhưng điều này đã xảy ra hai lần chỉ trong năm trận, và đó là điều rất đáng lo ngại ở giải đấu hàng đầu như Premier League. Tấm thẻ đỏ khiến thế trận trở nên vô cùng khó khăn. Đã rất khó để thi đấu với đủ 11 người, còn 10 người thì gần như không thể. Khi chỉ còn 10 người, bạn phải liên tục bảo vệ khu vực cấm địa của mình."

dlbeatsnoopcom-final-f1ykmfruhd-1727048615.jpg
Arteta bày tỏ sự thất vọng với quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

Trở lại với trận đấu, Arsenal đã nhập cuộc không tốt khi để Erling Haaland chọc thủng lưới ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Arsenal nhanh chóng phản công mạnh mẽ và ghi liền hai bàn nhờ các pha lập công của Calafiori và Gabriel Magalhaes. Mặc dù vậy, đội chủ nhà lại có lợi thế thi đấu hơn người trong suốt hiệp hai do Trossard của Arsenal nhận thẻ đỏ trực tiếp.Tận dụng lợi thế này, đoàn quân của Pep Guardiola đã có được bàn gỡ hòa sau pha lập công của John Stones ở những phút cuối, qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 2-2.

Việc để rơi 2 điểm đáng tiếc khiến "Pháo thủ" chỉ có được 11 điểm và xếp ở vị trí thứ tư, trong khi đó, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool với 13 điểm có được.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm