Quảng cáo

Trọng tài từng gây tranh cãi liên quan tới Messi bắt trận Real vs Man City

Thứ ba, 16/05/2023 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, UEFA đã công bố danh tính trọng tài bắt chính trận lượt về bán kết Cúp C1 giữa Man City và Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 18/5 tới sẽ diễn ra trận bán kết lượt về Cúp C1 giữa Man City và Real Madrid trên sân Etihad. Cuộc đối đầu được cho là định đoạt sớm đội sẽ lên ngôi mùa này nên dễ hiểu khi UEFA đã chọn mặt gửi vàng một trọng tài vô cùng uy tín để điều khiển trận đấu.

Theo thông tin chính thức từ UEFA, Szymon Marciniak sẽ là trọng tài bắt chính trận cầu đinh giữa Man City và Real Madrid. Các khán giả bóng đá quốc tế có lẽ cũng không quá lạ với vị vua áo đen đến từ Ba Lan này khi ông từng bắt chính trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp vừa qua.

trong-tai-c1-real-man-city-1684223364.jpg
Trọng tài từng bắt chung kết World Cup 2022 - Szymon Marciniak sẽ cầm còi trận bán kết lượt về C1 giữa Man City và Real Madrid (ảnh: Getty)

Đây là lần thứ 6 trọng tài Marciniak bắt chính trận đấu có sự góp mặt của Real Madrid. Ở 5 trận trước đó, Los Blancos chỉ có được hai chiến thắng, hai trận hòa và một thất bại chính là trận thua Chelsea 2-3 tại tứ kết C1 năm ngoái nhưng lại vô địch chung cuộc.

Trong khi đó với Man City, họ mới chỉ gặp ông Marciniak đúng một lần trước đây. Đó là trận làm khách trước Feyenoord tại vòng bảng Cúp C1 mùa 2017/18. Khi đó, đội bóng của Pep Guardiola đã giành chiến thắng 4-0 nhờ cú đúp của John Stones và các bàn thắng của Sergio Aguero và Gabriel Jesus.

Szymon Marciniak được đánh giá là trọng tài công tâm và uy tín hàng đầu châu Âu và trên thế giới. Tuy vậy, ở trận chung kết World Cup 2022 vừa qua, vị vua áo đen này lại vướng phải một số tranh cãi liên quan tới bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi. Phía truyền thông Pháp cho rằng pha bóng đáng ra bị hủy do một số cầu thủ dự bị Argentina đã bước vào sân trước đó.

trong-tai-messi-1684223446.jpg
Ông Szymon Marciniak từng gây ra tranh cãi tại Pháp liên quan tới bàn thắng thứ hai của Messi trong trận chung kết World Cup 2022 (ảnh: Getty)

Ông Marciniak sau đó quả quyết rằng tình huống đó hoàn toàn hợp lệ vì những người khẽ bước vào sân không làm ảnh hưởng tới trận đấu. Quyết định của ông được giới chuyên môn ủng hộ, bao gồm cả siêu sao tuyển Pháp, Kylian Mbappe. Họ đánh giá trọng tài Marciniak và các cộng sự đã hoàn thành rất tốt công việc trong một trận đấu đầy căng thẳng.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - MAN CITY | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm