Quảng cáo

Truyền nhân thực sự của Ronaldo chính thức được FIFA phong chức vụ

Thứ năm, 15/06/2023 23:11 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Vinicius Junior, người được mệnh danh là người thừa kế xứng đáng của Ronaldo tại Real Madrid mới đây đã được FIFA giao cho một chức vụ đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Theo Reuters, tiền đạo Vinicius Jr của Real Madrid mới đây đã có cuộc gặp riêng với chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Tại đây, vị lãnh đạo người Thụy Sĩ công bố ngôi sao 22 tuổi sẽ trở thành người đứng đầu Uỷ ban chống Phân biệt chủng tộc của tổ chức quản lý bóng đá thế giới.

vinicius-chu-tich-fifa-1686841432.jpg
Vinicius Jr trong cuộc gặp với Chủ tịch FIFA, Gianni Infatino hôm 15/6 (ảnh: Reuters)

Chia sẻ về quyết định bổ nhiệm trên, chủ tịch Infantino cho biết: "Phân biệt chủng tộc không được phép tồn tại trong bóng đá nữa, các trận đấu sắp tới sẽ được dừng lại ngay lập tức khi điều này xảy ra, thế là quá đủ rồi.

Chúng tôi đã yêu cầu Vinicius Jr trở thành người lãnh đạo của nhóm cầu thủ chống lại nạn phân biệt chủng tộc, đó là những người sẽ đưa ra những hình phạt nghiêm khắc đối với hành vi này. Điều này phải được thực hiện bởi tất cả các liên đoàn và cơ quan quản lý bóng đá." Chủ tịch FIFA tuyên bố.

Mùa giải vừa qua, Vinicius Junior không ít lần trở thành nạn nhân bị người hâm mộ phân biệt chủng tộc. Đỉnh điểm là ở trận Real Madrid gặp Valencia vào tháng 5, nơi mà tiền đạo 22 tuổi đã uất ức tới mức đề nghị trọng tài cho rời sân. 

Đó đã là vụ việc thứ 10 liên quan đến vấn đề phân biệt nhắm vào Vinicius Junior mà LaLiga đã báo cáo với các công tố viên trong mùa giải này. Cầu thủ này khi đó còn được cho là muốn rời Real Madrid vì không chịu nổi phân biệt chủng tộc nhưng đích thân anh sau này đã tuyên bố sẽ ở lại để chiến đấu đến cùng.

ronaldo-vinicius-1686839418.jpg
Vinicius Jr được người hâm mộ Real coi là truyền nhân xứng đáng của Cristiano Ronaldo (ảnh: Getty)

Mới đây nhất, Vinicius đã được Real Madrid tin tưởng trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại từng được mặc bởi Cristiano Ronaldo, Raul hay Butragueno. Động thái như một lời tái khẳng định rằng ngôi sao 22 tuổi chắc chắn sẽ ở lại sân Bernabeu mùa tới.

Vinicius Jr cũng được người hâm mộ Real Madrid ngưỡng mộ, coi anh là người thừa kế xứng đáng nhất cho áo số 7 của Ronaldo kể từ khi anh rời đi. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ Brazil được vinh danh là cầu thủ hay nhất của Los Blancos với 23 bàn thắng và 18 pha kiến ​​tạo sau 55 trận.

Cristiano Ronaldo gặp gỡ Vinicius Jr và đội Real Madrid ở Ả Rập (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm