Quảng cáo

Tuchel bị sếp cũ ghét ra mặt, nói thẳng là 'thảm họa'

A A+

Uli Hoeness, Chủ tịch danh dự của Bayern Munich, đã có những phát biểu nhằm chỉ trích Thomas Tuchel, người vừa chính thức trở thành HLV trưởng của ĐT Anh.

Vào hôm qua (16/10), Thomas Tuchel đã chính thức được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bổ nhiệm trở thành HLV chính thức của đội tuyển nước này sau sự ra đi của Gareth Southgate. 

Trước đó, Tuchel đã trải qua một quãng thời gian thất nghiệp sau khi bị Bayern Munich sa thải vào cuối mùa giải trước khi khiến "Hùm xám" phải trắng tay trên mọi đấu trường. Mới đây, tại một "Hội nghị Lãnh đạo" diễn ra tại Allianz Arena, Uli Hoeness, Chủ tịch danh dự của đội bóng, được cho là đã chỉ trích Tuchel là một "thảm họa" và đã làm giảm sút "giá trị giải trí" của đội bóng bằng lối chơi tiêu cực của mình.

Tuchel bị sếp cũ ghét ra mặt, bị chỉ trích là 'thảm họa' 543450
Uli Hoeness được cho là đã không ngần ngại chỉ trích nhắm vào Tuchel. Ảnh: Getty

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên vị cựu chủ tịch này lên tiếng chỉ trích Tuchel. Vào tháng 4 vừa qua, thời điểm tân HLV tuyển Anh còn dẫn dắt Bayern Munich, Hoeness đã không hài lòng với vị thuyền trưởng này vì thiếu niềm tin với các cầu thủ trẻ.

Hoeness cho biết: "Tuchel không tin rằng bạn có thể cải thiện Aleksandar Pavlovic hay Alphonso Davies. Và khi anh ấy nghĩ rằng không thể tiến xa hơn, anh ấy cho rằng cách tốt nhất là nên đi mua cầu thủ mới.”

Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich từ tháng 3 năm 2023, thay thế Julian Nagelsmann. Dưới sự chỉ đạo của Tuchel, "Hùm xám xứ Bavaria" chỉ giành được duy nhất một danh hiệu Bundesliga ở mùa giải 2022/2023.

Ở mùa giải sau đó, sự trỗi dậy mạnh mẽ đã khiến đoàn quân của Tuchel không còn duy trì được vị thế tại Bundesliga, qua đó lần đầu tiên sau 11 năm liên tiếp không thể giành đĩa bạc. Bên cạnh đó, "Gã khổng lồ nước Đức" cũng phải dừng bước ở bán kết Champions League trước Real Madrid, cùng với đó là việc bị loại sớm ở Cúp Quốc gia.

Tuchel bị sếp cũ ghét ra mặt, bị chỉ trích là 'thảm họa' 543451
Tuchel trải qua quãng thời gian không thành công tại Bayern Munich. Ảnh: Getty

Trở về với thời điểm hiện tại, Tuchel sẽ chính thức ngồi vào vị trí thuyền trưởng vào đầu năm sau, và trong quãng thời gian chờ đợi, chiến lược gia người Đức sẽ theo dõi tình hình của "Tam sư" dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Lee Carseley trong các trận đấu tại tháng 11 và 12.

Quảng cáo
Xem thêm