Quảng cáo

Vì 115 cáo buộc của Man City, Premier League có thể kiệt quệ tài chính

Thứ năm, 05/09/2024 06:51 AM (GMT+7)
A A+

Một báo cáo cho biết vụ kiện tài chính của Premier League chống lại Man City có thể khiến cơ quan quản lý này mất hàng chục triệu Bảng.

Vào cuối tháng này, Man City và ban tổ chức Premier League sẽ đối đầu nhau trong một phiên điều trần kín về 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính của đội bóng này.

Đội chủ sân Etihad đã thuê một đội ngũ luật sư hàng đầu châu Âu, trong đó có Lord Pannick KC, người được coi là luật sư nổi tiếng nhất ở Anh. Pannick, người từng giúp Man City lật ngược lệnh cấm dự Champions League của UEFA, được cho là có phí dịch vụ khoảng 5.000 Bảng mỗi giờ. Phía Premier League đã thuê Adam Lewis KC, cũng thuộc Blackstone Chambers giống như Pannick, và hợp tác với công ty luật hàng đầu Bird and Bird. 

dlbeatsnoopcom-final-m6ev9kn0gc-1725493569.jpg
Man City quyết tâm chống lại 115 cáo buộc. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, nếu như giành chiến thắng trong vụ kiện cáo này, Premier League có thể sẽ đối mặt với nguy cơ kiệt quệ về mặt tài chính.

Theo Daily Mail, Premier League sẽ phải chi trả phần lớn chi phí pháp lý phát sinh từ vụ việc với Everton vào năm ngoái, trong đó Premier League đã thắng, dẫn đến việc Everton ban đầu bị trừ 10 điểm, sau đó giảm còn 6 điểm. Mặc dù Premier League đã cố gắng yêu cầu Everton trả hóa đơn pháp lý trị giá 4,9 triệu Bảng, nhưng một ủy ban độc lập đã quyết định rằng Everton chỉ phải trả khoảng một phần ba số tiền đó.

Phán quyết kể trên cho thấy ngay cả khi Premier League thắng vụ kiện chống lại Man City, tổ chức này vẫn sẽ phải gánh chịu chi phí pháp lý đáng kể. Ngược lại, nếu nhà đương kim vô địch nước Anh thắng kiện, Premier League có thể sẽ phải trả toàn bộ số tiền này, điều này sẽ ảnh hưởng đến các khoản thanh toán cho các CLB khác.

dlbeatsnoopcom-final-79hjskas5j-1725493569.jpg
Premier League có thể sẽ đối mặt với nguy cơ kiệt quệ về mặt tài chính. Ảnh: Getty

Nếu bị kết tội, Man City có thể phải đối mặt với hình phạt nặng nề. Mặc dù chi tiết cụ thể chưa được công bố trước phiên điều trần, nhưng các khả năng bao gồm tiền phạt và trừ điểm đều đang được xem xét.

Các chuyên gia dự đoán rằng án phạt trừ điểm có thể nằm trong khoảng từ 70 đến 80 điểm, gần như chắc chắn sẽ dẫn đến việc xuống hạng. Một hình phạt khác mà đội chủ sân Etihad có thể phải đối mặt là bị trừ điểm trong ba mùa giải liên tiếp, điều này sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến cơ hội giành vé dự Champions League của họ.

Trở lại với tình hình kết quả của đội bóng, bất chấp án phạt đang treo "lơ lửng", đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn thể hiện một phong độ hủy diệt với 3 trận toàn thắng và nắm giữ ngôi đầu bảng.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm