Quảng cáo

Xuất hiện World Cup thể thức đặc biệt: Messi được dự, Ronaldo thì không

Thứ ba, 06/02/2024 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà làm bóng đá châu Âu được cho là đang lên kế hoạch tổ chức một giải World Cup mới quy tụ các đội tuyển từng vô địch như Argentina, Brazil, Pháp, Đức...

Theo Daily Mail, một giải đấu World Cup phiên bản đặc biệt dành cho lứa tuổi 35 trở lên sẽ được tổ chức tại Anh vào mùa hè này. Thành phần tham dự sẽ bao gồm 8 đội tuyển từng vô địch giải đấu thế giới gồm Anh, Argentina, Brazil, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ý và Uruguay.

Giải đấu sẽ được tổ chức bởi Elite Players Group - một nhóm gồm các cựu cầu thủ bóng đá và doanh nhân thể thao. Theo đề xuất của BTC, chỉ những cầu thủ từ 35 tuổi trở lên và đã thi đấu cho ĐTQG của họ hoặc có 100 lần ra sân ở giải VĐQG hàng đầu nhất mới đủ điều kiện tham gia giải đấu.

Với những tiêu chí này, Lionel Messi hoàn toàn toàn đủ điều kiện góp mặt ở giải đấu đặc biệt này. El Pulga hiện đã 36 tuổi và là đội trưởng của nhà ĐKVĐ World Cup Argentina.

ronaldo-messi-world-cup-1-1707213591.jpg
Messi đủ điều kiện dự giải World Cup đặc biệt vào hè này nhưng Ronaldo thì không (ảnh: getty)

Ngược lại, những người hâm mộ mong chờ cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo ở cấp độ ĐTQG sau khi c ả hai lỡ hẹn giao hữu cấp CLB ở Ả Rập sẽ không được toại nguyện. Bởi lẽ CR7 có đủ tất cả các điều kiện dự giải World Cup đặc biệt, ngoại trừ việc ĐT Bồ Đào Nha chưa vô địch thế giới.

Nhưng dù có được mời dự thì quyết định vẫn là ở cầu thủ. Với Messi, anh chắc chắn là sẽ dành thời gian tập trung cho chiến dịch Copa America 2024 cùng ĐT Argentina nên không có thời gian tham gia giao hữu.

Theo Daily Mail, giải World Cup phiên bản nhà vô địch sắp tới sẽ lấy tên theo BTC là EPG Cup. Đội trưởng của các đội tham dự sẽ là những người sáng lập EPG. Theo đó, Steve McManaman sẽ dẫn dắt ĐT Anh trong khi các đội trưởng khác là Esteban Cambiasso (Argentina), Emerson (Brazil), Christian Karembeu (Pháp), Kevin Kuranyi (Đức), Marco Materazzi (Ý), Michel Salgado (Tây Ban Nha) và Diego Lugano ( Uruguay).

Một số tên tuổi lớn được hé lộ sẽ tham gia bao gồm 5 cựu cầu thủ từng đoạt Quả bóng vàng: Michael Owen của Anh, bộ ba người Brazil Kaka, Ronaldinho và Rivaldo cùng Fabio Cannavaro của Ý.

Ashley Cole, Joe Cole, Rio Ferdinand, David James, Frank Lampard và Robbie Fowler của ĐT Anh; Cafu và Roberto Carlos của Brazil; Thierry Henry và Marcel Desailly của Pháp; David Villa và Carlos Puyol của Tây Ban Nha cũng được cho là sẽ góp mặt.

0-thierry-henry-and-ronaldinho-lined-up-to-play-in-new-over-35s-world-cup-tournament-1707213827.jpg
Thierry Henry và Ronaldinho được cho là sẽ thi đấu ở giải World Cup phiên bản mới ở Anh vào hè này (ảnh: Mirror)

Với nhà ĐKVĐ Argentina, cựu tiền đạo Hernan Crespo và cựu hậu vệ Pablo Zabaleta dự kiến sẽ tham gia. Trong khi đó, Mesut Ozil và Sami Khedira nằm trong danh sách sơ bộ của ĐT Đức.

EPG Cup sẽ gồm 7 trận đấu được tổ chức trên cùng một sân vận động của một CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh. Mỗi trận sẽ chỉ kéo dài hơn 70 phút thay vì 90 phút và các đội có thể thay người không giới hạn với đội hình cả dự bị là 18 cầu thủ.

Loạt trận tứ kết dự kiến ​​diễn ra vào ngày 4/6 và ngày 5/6. Hai trận bán kết đá vào ngày 8/6 rồi tới trận chung kết diễn ra hôm 11/6, khoảng 4 ngày trước khi EURO 2024 khởi tranh.

Hành trình chinh phục World Cup của Messi cùng ĐT Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm