Quảng cáo

FIFA chính thức lên tiếng, Indonesia chuẩn bị nhận án phạt nặng nhất lịch sử

Thứ hai, 03/10/2022 06:08 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thế giới FIFA , ông Gianni Infantino tỏ ra vô cùng sốc và bàng hoàng trước thảm kịch bạo loạn xảy ra tại Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

"Thế giới bóng đá đang rơi vào trạng thái bàng hoàng sau những sự cố bi thảm diễn ra ở Indonesia vào khoảng thời gian cuối trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya tại sân vận động Kanjuruhan. Thực sự, đây là một ngày đen tối cho bất cứ người hâm mộ môn thể thao này. Đó là một bi kịch mà không ai có thể hiểu nổi vì sao nó lại có thể xảy ra. Tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và những người thân của các nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ việc bi thương này", ông Gianni Infantino bày tỏ niềm thương tiếc. 

FIFA chính thức lên tiếng, Indonesia chuẩn bị nhận án phạt nặng sau thảm kịch  196377
Chủ tịch LĐBĐ Thế giới FIFA bày tỏ sự thương tiếc cho những nạn nhân tại vụ bạo loạn ở Indonesia

"FIFA và tất cả mọi người yêu bóng đá trên thế giới luôn cầu nguyện cho các nạn nhân và cho sự yên bình của bóng đá Indonesia trong từng lời nói, suy nghĩ và hành động. Đây quả thực là một thời điểm khó khăn của LĐBĐ Indonesia và LĐBĐ châu Á", người đứng đầu FIFA chia sẻ thêm. 

Hiện tại, FIFA đã có những liên lạc với Indonesia và nhận được sự giải trình cũng như báo cáo sự việc từ phía PSSI. Trong những phát biểu của ông Gianni Infantino, có thể thấy rõ FIFA vẫn đang bỏ ngỏ án phạt dành cho Indonesia, nhưng thật khó để cho nền bóng đá xứ Vạn Đảo có thể thoát khỏi những sự trừng phạt từ Liên đoàn bóng đá Thế giới. 

FIFA chính thức lên tiếng, Indonesia chuẩn bị nhận án phạt nặng sau thảm kịch  196375
Thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ bạo loạn ở Indonesia

Rất có thể, Indonesia sẽ phải đối diện với những lệnh trừng phạt của FIFA như: hủy/hoãn giải VĐQG, bị các lệnh cấm đăng cai chủ nhà của giải đấu quốc tế, bị phạt tiền hay các quan chức của PSSI sẽ phải đối diện với nguy cơ bị mất việc, thậm chí các cá nhân và tổ chức liên quan hoàn toàn có thể bị truy cứu theo pháp luật.

Cũng giống như Chủ tịch LĐBĐ Thế giới FIFA, người đứng đầu LĐBĐ Châu Á AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cũng tỏ ra vô cùng sốc và không tin vào mắt mình những gì đang xảy ra tại Indonesia. Phía AFC cũng đã gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới nạn nhân và những người thân của họ. Hiện tại, các án phạt của AFC dành cho Indonesia vẫn đang bỏ ngỏ.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VCK futsal châu Á 2022: Đông Nam Á góp mặt 3 đại diện

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm