BLV Hoàng Luân hé lộ thông tin bất ngờ về SBTC Esports

Thứ hai, 17/07/2023 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Bình luận viên Hoàng Luân tiết lộ lý do khiến công cuộc điều tra SBTC Esports bán độ kéo dài tới vài tuần.

Nghe nội dung bài viết

SBTC Esports đang bị ban tổ chức VCS và Riot APAC điều tra về hành vi bán độ. Công cuộc điều tra kéo dài nhiều tuần khiến hàng loạt trận đấu có mặt đội tuyển này bị hoãn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng của giải đấu.

Mới đây nhất, tuyển thủ hỗ trợ Palette còn bị quản lý SBTC Esports đuổi ra đường và quỵt lương, khiến cộng đồng game thủ LMHT vô cùng phẫn nộ (có những nguồn tin cho rằng Palette là người duy nhất trong team không bán độ).

BLV Hoàng Luân hé lộ thông tin bất ngờ về SBTC Esports 303798
Palette không được trả lương và bị đuổi ra khỏi gaming house của SBTC Esports

Trong một buổi livestream mới đây, bình luận viên Hoàng Luân cũng đã lên tiếng về vụ việc của Palette và SBTC Esports. Anh cho rằng không ai có thể "cứu" được palette ở thời điểm hiện tại, do chưa có kết quả điều tra chính thức từ Riot Games.

Bất cứ đội tuyển nào muốn chiêu mộ Palette đều sẽ phải chờ kết quả điều tra, bởi không ai muốn ôm một quả bom nổ chậm về tổ chức của mình.

BLV Hoàng Luân hé lộ thông tin bất ngờ về SBTC Esports 303797
BLV Hoàng Luân cho rằng đem Palette về đội tuyển là quá mạo hiểm ở thời điểm hiện tại

Theo Hoàng Luân, ở thời điểm hiện tại, những gì fan hâm mộ và khán giả có thể làm được để hỗ trợ Palette là subscribe kênh Youtube và giúp anh chàng này trang trải cuộc sống bằng nghề streamer. Nam bình luận viên cũng chia sẻ những kinh nghiệm điều tra bán độ hồi anh còn làm trong ban tổ chức, cụ thể là vụ án tuyển thủ PHT bán độ.

Hoàng Luân cho biết ban tổ chức VCS cũng chỉ là một tổ chức dân sự, không có thẩm quyền điều tra quá sâu. Anh chỉ có thể yêu cầu tuyển thủ PHT giao nộp sao kê ngân hàng, không có quyền điều tra tin nhắn hay cuộc gọi riêng tư. Do đó, vụ án của SBTC Esports nếu muốn nhanh và tìm ra được thủ phạm thì cần có sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.

Trong trường hợp tuyển thủ của SBTC Esports thực sự có hành vi bán độ, họ có thể bị cấm thi đấu từ 2 năm cho tới vĩnh viễn. Về phần đội tuyển SBTC Esports, các trận đấu của họ nhiều khả năng là sẽ bị hủy. Tuy nhiên, trường hợp SBTC Esports không bán độ thì ban tổ chức VCS sẽ lâm vào thế thực sự khó xử khi các trận đấu đã bị hoãn quá nhiều và khó có thể dồn lịch trong những tuần cuối cùng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm