Team LMHT khủng hoảng, SBTC tháo chạy sang NARAKA BLADEPOINT?

Thứ sáu, 07/07/2023 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Liệu đây có phải nước đi khôn ngoan tới từ SBTC Esports và Ampverse?

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, SBTC Esports đang thực sự lâm vào khủng hoảng khi các trận đấu của họ liên tục bị hủy và khiến ban tổ chức phải thay đổi toàn bộ lịch thi đấu VCS Mùa Hè 2023. Rất nhiều nguồn tin đã xác nhận rằng đội tuyển này đang bị điều tra về hành vi bán độ và đứng trước nguy cơ phải hứng chịu những hình phạt nặng nề từ Riot Games.

Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng, thay vì tập trung xử lý khủng hoảng, SBTC Esports và Ampverse lại có nước đi gây bất ngờ khi quyết định mở rộng quy mô hoạt động, lấn sân sang tựa game Naraka: Bladepoint. Cụ thể, vào ngày 06/07 vừa qua, đại diện Naraka: Bladepoint Việt Nam đã công bố màn hợp tác giữa Team 521 và SBTC Esports. Buổi họp báo sẽ diễn ra vào ngày 08/07 tại Robot Tower, Phường 4, Quận 3, TP.HCM.

Team LMHT khủng hoảng, SBTC tháo chạy sang NARAKA BLADEPOINT? 300374
521 và SBTC Esports sẽ có màn hợp tác vào ngày 08/07 (Ảnh: Naraka Bladepoint Việt Nam)

Naraka: Bladepoint là một cái tên đã không còn xa lạ trong cộng đồng game thủ battle royale. Sau khi PUBG thoái trào vì vấn nạn hack cheat, rất nhiều hảo thủ đã chuyển sang chơi tựa game này và ngay lập tức bị cuốn hút bởi lối chơi cận chiến và bối cảnh mang đậm chất kiếm hiệp phương Đông.

Về Team 521 (hay 521 Esports), đây là một đội tuyển cực kỳ mạnh và thường xuyên vô địch các giải đấu cộng đồng của bộ môn Naraka: Bladepoint. Hồi tháng 6 vừa qua, họ đã có cho mình chức vô địch giải đấu Champions Asian Challengers 2023 với mức tiền thưởng là 9000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng).

Các tuyển thủ trong màu áo team 521 sở hữu kỹ năng cá nhân rất cao và cũng thường xuyên góp mặt tại các thứ hạng đầu trên bảng xếp hạng solo hàng tuần.

Team LMHT khủng hoảng, SBTC tháo chạy sang NARAKA BLADEPOINT? 300388
521 Esports là đội tuyển rất mạnh và vừa vô địchvào tháng 6 vừa qua (Ảnh: Naraka Bladepoint Việt Nam)
Team LMHT khủng hoảng, SBTC tháo chạy sang NARAKA BLADEPOINT? 300385
Các thành viên của 521 Esports xếp hạng cao trong các giải đấu solo (Ảnh: Naraka Bladepoint Việt Nam)

Nếu những tin đồn về việc thành viên SBTC Esports bán độ là sự thật, team LMHT của họ sẽ rất khó để tiếp tục phát triển, cũng như không còn nhận được sự hậu thuẫn từ streamer Thầy Giáo Ba. Thay vì cố đấm ăn xôi cứu vớt lấy con tàu đắm, lấn sang sang Naraka: Bladepoint có thể là một nước đi hay tới từ SE và Ampverse.

Dù đây chỉ là thị trường nhỏ, nhưng năng nhặt thì chặt bị. Có mặt trong nhiều tựa game khác nhau sẽ giúp thương hiệu của SE được phủ sóng rộng hơn, gia tăng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng game thủ. Trước đó, SBTC Esports từng đầu tư vào bộ môn LMHT: Tốc Chiến và trở thành độc cô cầu bại trong thời gian rất dài. Tuy nhiên, cuối cùng thì chính họ lại tự hủy vì những mâu thuẫn nội bộ, tuyển thủ ai đi đường nấy.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm