Các đội Việt Nam thua tan nát tại APL 2024

Thứ sáu, 14/06/2024 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Khán giả nước nhà đang khao khát một trận thắng để tiếp tục níu kéo hy vọng.

Nghe nội dung bài viết

APL 2024 là giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của tựa game Liên Quân Mobile, nơi quy tụ 16 đội tuyển hàng đầu thế giới. Trong lần trở lại này, Việt Nam góp mặt với tận 5 đại diện bao gồm:

  • Saigon Phantom
  • One Star Esports
  • GG Live
  • FPT x Flash
  • The Daredevil Team
Các đội Việt Nam thua tan nát tại APL 2024 480591
Liên Quân Mobile Việt Nam góp mặt với tận 5 đại diện ở giải đấu quốc tế APL 2024 (Ảnh: Garena)

Với đội hình đông đảo như vậy, nhiều khán giả tin chắc rằng kiểu gì cũng sẽ có đại diện Việt Nam tiến sâu vào vòng trong và có nhiều cặp trận đáng để theo dõi.

Tuy nhiên, thực tế khác xa kỳ vọng, Việt Nam nhận lấy 5 thất bại liên tiếp chỉ trong 2 ngày đầu của giải đấu APL 2024. Thậm chí những thất bại này còn cực kỳ bạc nhược khi hầu hết đều kết thúc với tỷ số 0-2, chỉ có One Star Esports gỡ được một ván trước eArena, nhưng đó cũng là một ván thắng sít sao.

Thành tích của các đội Việt Nam trong 2 ngày đầu giải đấu APL 2024
NgàyĐội 1Tỷ sốĐội 2
12/06

Team Flash

(Hạng 4 Việt Nam)

0-2

BanMei Gaming

(Vô địch Đài Loan)

GG Live

(Hạng 3 Việt Nam)

0-2

Flash Wolves

(Á quân Đài Loan)

13/06

One Star Esports

(Á quân Việt Nam)

1-2

eArena

(Hạng 5 Thái Lan)

Saigon Phantom

(Vô địch Việt Nam)

0-2

Buriram United Esports

(Hạng 4 Thái Lan)

The Daredevil Team

(Hạng 5 Việt Nam)

0-2

Talon Esports

(Vô địch Thái Lan)

Không còn lời nào để bào chữa cho phong độ đáng thất vọng của các đội Việt Nam ở trận đấu mở màn. Chúng ta bước đến giải đấu với tâm thế những nhà đương kim vô địch bảo vệ ngôi vương (Saigon Phantom vô địch APL 2023) nhưng lại cho thấy sự thua kém về mọi mặt so với đối thủ.

Điều này ngay lập tức khiến các fan liên tưởng tới thành tích tồi tệ của khu vực Việt Nam tại giải đấu quốc tế trước đó: Arena of Valor International Championship 2023. Tại AIC 2023, hai đội mạnh nhất của Việt Nam là Saigon Phantom và V Gaming đều dừng bước sớm ở hạng 9-10, trong khi GG Live chịu chung số phận với Mahadewa - đội tuyển lót đáy bảng xếp hạng đến từ Indonesia.

Với thể thức Swiss, các đội Việt Nam sẽ còn ít nhất hai cơ hội để sửa sai tại APL 2024. Tuy nhiên, họ cần nhanh chóng vực dậy tinh thần và đem về chiến thắng đầu tiên để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm