Cậu bé 10 tuổi này tài giỏi đến đâu mà lại được công ty game top đầu Việt Nam mời về làm việc?

Thứ sáu, 17/06/2022 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Nam Long - một cậu bé 10 tuổi đã thể hiện khả năng lập trình siêu đỉnh và được công ty game top đầu Việt Nam mời về làm việc.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, cộng đồng mạng đã được dịp trầm trồ trước một tài năng trẻ trong làng lập trình viên Việt Nam. Mặc dù chỉ mới học lớp 4, cậu bé Nam Long đã có tới 3 năm kinh nghiệm lập trình với các ngôn ngữ Scratch, Python và C# Unity.

Với kỹ năng lập trình cực kỳ ấn tượng, Nam Long đã được 6 công ty mời về thực tập. Sau một thời gian suy nghĩ và cân nhắc, gia đình đã để em tới làm việc tại một công ty game blockchain thuộc top 3 tại Việt Nam.

cau be 10 tuoi nay tai gioi den dau ma duoc cong ty game top dau viet nam moi ve lam viec

Nam Long được bố dạy lập trình ngay từ năm lớp 1, khi các bạn cùng trang lứa vẫn đang vật lộn với việc đánh vần và tập đọc. Với việc có bố là dân công nghệ, Nam Long đã có những sự trợ giúp vô cùng đắc lực ngay từ những ngày đầu tiên làm quen với máy tính.

Cậu bé này đã tự lên Youtube học lập trình, làm chủ ngôn ngữ Scratch sau hai năm và tiếp cận với Python khi mới chỉ học lớp 3.

cau be 10 tuoi nay tai gioi den dau ma duoc cong ty game top dau viet nam moi ve lam viec 1
Nam Long được bố chỉ dẫn nhiệt tình
cau be 10 tuoi nay tai gioi den dau ma duoc cong ty game top dau viet nam moi ve lam viec 4
Nam Long và bố

Tuy nhiên, Python là một ngôn ngữ lập trình thiên về xử lý hình ảnh, trí tuệ nhân tạo - những thứ mà trẻ em rất khó ứng dụng. Do đó, bố Long đã hướng em đến với ngôn ngữ Unity - ngôn ngữ thường được sử dụng để lập trình game và có rất nhiều hướng dẫn có sẵn trên mạng.

Sau khi thành thục Unity, Nam Long đã tự mày mò và phát triển thành công một tựa game indie dựa vào các hướng dẫn trên Youtube. Công trình này có độ khó ngang với đồ án tốt nghiệp của các sinh viên đại học năm 4.

Bên cạnh khả năng lập trình và tự học cực đỉnh, Nam Long còn gây ấn tượng bởi trình độ tiếng Anh tốt với 900 điểm TOEIC. Cậu nhóc 10 tuổi này thậm chí từng dạy kèm ngôn ngữ lập trình Scratch cho 3 bạn người Canada, Úc và Pháp, hoàn toàn bằng tiếng Anh.

cau be 10 tuoi nay tai gioi den dau ma duoc cong ty game top dau viet nam moi ve lam viec 2

Được biết, Nam Long đã tham dự và giành giải thưởng trong 16 cuộc thi học thuật bằng tiếng Anh. Ở thời điểm hiện tại, cậu bé đang được bố dạy các kiến thức cơ bản để đầu tư chứng khoán.

Ở góc độ những nhà phát triển game, việc có sự góp mặt của một lập trình viên trẻ tuổi như Nam Long chắc chắn là một sự kiện vô cùng hy hữu trong lịch sử làng game.

Các nhà phát triển game thường là những thanh niên trên 18 tuổi, do đó thế giới quan của họ đã có rất nhiều sự thay đổi, không còn được ngây thơ và hồn nhiên như trẻ em.

cau be 10 tuoi nay tai gioi den dau ma duoc cong ty game top dau viet nam moi ve lam viec 3
Nam Long chắc chắn là một nhân tài mà mọi công ty game đều muốn được cộng tác.

Đứng dưới góc độ của một lập trình viên và một game thủ nhí, Nam Long chắc chắn sẽ cung cấp cho công ty rất nhiều những phát kiến mới lạ và bổ ích, qua đó đưa các tựa game của họ đến tay nhiều người trẻ hơn.

Game thủ viết cuốn sách 592 trang dạy chơi Elden Ring

Game thủ mang thức ăn trong Genshin Impact ra ngoài đời thật

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Nam Long công ty game việt nam lập trình game
Xem thêm