CEO một đội tuyển eSports bị truy nã vì buôn chất cấm

Thứ sáu, 05/08/2022 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Bernard Lu Chong - Giám đốc điều hành của tổ chức thể thao điện tử Bren Esports đang bị Philippines truy nã vì buôn chất cấm.

Nghe nội dung bài viết

Bernard “Bren” Chong, một ông trùm trong ngành cafe, doanh nhân công nghệ và CEO của tổ chức thể thao điện tử Bren Esports đã bị chính phủ Philippines truy nã vì liên quan tới vụ buôn chất cấm trị giá 33 triệu USD (khoảng 772 tỷ VNĐ).

Fortuneyield Cargo Services Corporation - Công ty vận tải mà ông Chong sở hữu, đã cố gắng vận chuyển 2 container ma túy đá qua cảng container quốc tế Manila hồi năm 2019. Công ty thậm chí còn trả cả tiền gửi container lẫn chi phí vận chuyển .

ceo doi tuyen esports bi truy na vi buon chat cam
Bernard “Bren” Chong - CEO của Bren Esports

"Không thể nào có chuyện những khoản phí này được thanh toán mà giám đốc điều hành lại không hề hay biết" - Cục Điều Tra Quốc Gia (NBI) cho hay.

Ở thời điểm hiện tại, ông Chong đã bị truy nã với tội danh "buôn bán ma túy bất hợp pháp" theo đạo luật chất gây nghiện nguy hiểm toàn diện.

"Lu Chong có thể miễn cho mọi người rất nhiều rắc rối nếu ông ấy chịu ra đầu thú và đối mặt với các tội danh của mình" - Joey Moran, đại diện NBI cho biết.

ceo doi tuyen esports bi truy na vi buon chat cam 1

Ở chiều ngược lại, Lu Chong hiện đang ở nước ngoài và đã lên Twitter để thanh minh:

"Xin chào, có thể các bạn đã biết, cách đây vài giờ có một số bài báo về việc tôi bị buộc tội tại quê nhà Philppines.

Tôi viết đoạn tweet này để phủ định các cáo buộc kể trên, thứ có thể phá hủy danh tiếng mà tôi đã cố gắng gây dựng trong suốt nhiều năm qua.

Mọi người thường biết đến tôi như là một nhân vật trong giới eSports. Tuy nhiên ở ngoài đời thật, tôi còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác, tôi là một nhà đầu tư thiên thần và một doanh nhân.

Tôi đầu tư vào những công ty khởi nghiệp có tiềm năng tăng trưởng tốt, hoặc tự thành lập các công ty của mình. Tôi đầu tư vào những con người có ý tưởng tốt, hoặc những cá nhân mà tôi tin là xuất chúng và có tài năng đặc biệt

Tôi tin công lý luôn đứng về phía những người vô tội, và sự thật sẽ luôn luôn được phơi bày. Tôi hy vọng những dòng tin nhắn này sẽ xua tan mọi nghi ngờ, và cảm ơn các bạn vì đã ủng hộ trong suốt quãng thời gian khó khăn vừa qua - Bernard Lu Chong"

ceo doi tuyen esports bi truy na vi buon chat cam 2

Được biết, Bren Esports - tổ chức thể thao điện tử mà ông Lu Chong sở hữu có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Philippines. Các đội tuyển của họ thi đấu tại hầu hết các tựa game, từ Overwatch, CSGO cho tới LMHT.

Các đội tuyển của Bren Esports đã đem về cho tổ chức tới 34 chức vô địch kể từ khi thành lập và tạo được tiếng vang lớn trên các phương tiện truyền thông. Do đó, việc CEO của Bren Esports bị buộc tội và truy nã đã khiến rất nhiều người bàng hoàng sửng sốt.

Cô gái 19 tuổi tự làm game về lịch sử và văn hóa Philippines

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
eSports CEO truy nã Bren Esports Philippines
Xem thêm