Chi 1200 tỷ đầu tư eSports, vị founder cay đắng thừa nhận mình đã sai

Thứ hai, 22/04/2024 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Đầu tư hơn 1200 tỷ vào eSports, vị Founder cay đắng nhận ra ngành này không "màu hồng" như mình vẫn tưởng.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 20/04 vừa qua, Beyond Gaming - một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại có tiếng tại Đài Loan đã tuyên bố ngừng hoạt động. Lý do được ban lãnh đạo đội tuyển đưa ra là thua lỗ và cạn kiệt nguồn lực tài chính.

Chia sẻ trên fanpage chính thức, nhà sáng lập "Tint" của đội tuyển cho biết anh đã đầu tư 50 triệu USD (hơn 1200 tỷ đồng) trong vòng 4 năm nhưng đội vẫn phải giải thể, đây là một thất bại cay đắng.

Tint nhận lỗi về mình, cho rằng bản thân thiếu năng lực, không tìm được nhà tài trợ và không phát triển được thị trường, dẫn đến tổ chức thua lỗ trong nhiều năm liên tiếp.

"Bốn năm tiêu gần 50 triệu đô cho cái kết giải thể này, tôi phải dũng cảm và thừa nhận thất bại, nhưng tôi nghĩ mình đã góp phần giúp môi trường thể thao điện tử của Đài Loan phát triển. Con đường chiến đấu cùng đội chỉ có thể đi đến hết ngày hôm nay, nhưng tinh thần thể thao điện tử trong lòng tôi thì không bao giờ chết." - Tint viết trên fanpage chính thức.

Chi 1200 tỷ đầu tư eSports, vị founder cay đắng thừa nhận mình đã sai 449114
Bài đăng của Beyond Gaming

Ngay từ khi mới đầu tư vào eSports, Tint đã chuẩn bị sẵn tinh thần làm eSports không thể giàu và chỉ cố gắng để được "ổn định". Tuy nhiên, anh không ngờ chi phí vận hành đội tuyển cứ tăng dần qua từng năm.

Tint có thể chọn để Beyond Gaming sinh tồn với mức lương thấp, nhưng anh từ chối và quyết định giải thể đội tuyển vì biết rằng có tiếp tục cũng không đi đến đâu.

Chi 1200 tỷ đầu tư eSports, vị founder cay đắng thừa nhận mình đã sai 449116
Một fan hâm mộ đang vẽ tranh cổ vũ đội tuyển Beyond Gaming

Tint cho biết bản thân đã "cháy" hết mình trong 4 năm vừa qua. Anh cống hiến và làm việc cật lực đến mức chỉ được ngủ 3 tiếng mỗi ngày và mắc nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, chi phí lương của tuyển thủ cứ ngày một tăng, tài trợ ngày càng ít, thậm chí một bộ phận khán giả còn "buông lời cay đắng" khiến anh rất buồn lòng.

Tint cho biết bản thân không có quá nhiều ham muốn vật chất. Thay vì mua những thứ đắt đỏ như siêu xe cho bản thân, anh sẽ suy nghĩ xem tiền đó nuôi được đội trong bao lâu, và cuối cùng lại dành hết vào đầu tư cho đội tuyển.

Tint gửi lời cảm ơn tới nhà tài trợ, các fan và các tuyển thủ, đồng thời tự hào về những gì mà Beyond Gaming đã làm được cho nền thể thao điện tử của Đài Loan.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm