Quảng cáo

Bayer Leverkusen san bằng kỷ lục vĩ đại thế giới, xát muối vào tim Bayern Munich

Thứ hai, 06/05/2024 01:47 AM (GMT+7)
A A+

Bayer Leverkusen đã cân bằng kỷ lục 59 năm khi họ kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên 48 trận.

Nghe nội dung bài viết

Tối 5/5, đội bóng của Xabi Alonso đã đánh bại Eintracht Frankfurt 5-1 để cân bằng kỷ lục châu Âu tồn tại 59 năm do Benfica thiết lập, với 48 trận bất bại trên mọi đấu trường từ tháng 12 năm 1963 đến tháng 2 năm 1965. Nếu Leverkusen tránh được thất bại trong trận tiếp theo gặp Roma ở bán kết Europa League, họ sẽ giữ chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Việc phá vỡ kỷ lục sẽ nhấn mạnh thành tích đáng kinh ngạc mà đội bóng của Alonso đã đạt được trong mùa giải này. Họ đã giành được Bundesliga trước sự thất vọng của Harry Kane và Bayern Munich, đồng thời lần lượt lọt vào bán kết Cúp C1 và chung kết DFB-Pokal. Leverkusen có thể sẽ giành được ba danh hiệu mà không thua một trận nào trong mùa giải này.

Leverkusen chỉ còn 5 trận nữa nếu muốn bất bại cả mùa giải. Họ gặp Roma vào ngày 10/5 - sau khi đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Sau đó, Alonso và các học trò còn hai trận Bundesliga gặp VfL Bochum và Augsburg trước khi đối đầu với Kaiserslautern trong trận chung kết DFB-Pokal.

Bayer Leverkusen san bằng kỷ lục vĩ đại thế giới, xát muối vào tim Bayern Munich 456815
Bayer Leverkusen san bằng kỷ lục vĩ đại của Benfica tồn tại 59 năm (Ảnh: Getty).

Nếu đánh bại Roma, họ sẽ chơi trận chung kết Europa League vào ngày 22 tháng 5 với Marseille hoặc Atalanta.

Alonso sẽ đặt quyết tâm bất bại trong cả mùa giải và mơ ước lặp lại thành tích đó một lần nữa trong mùa giải tới. Leverkusen sẽ thi đấu tại Champions League và được kỳ vọng trước những đội bóng lớn nhất và tốt nhất ở châu Âu.

Khả năng Bayer Leverkusen có thể giành được 3 danh hiệu trong một mùa giải mà không thua bất kỳ trận nào dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso sẽ thực sự đáng chú ý, đặc biệt nếu xét đến lịch sử của câu lạc bộ. Nó phản ánh tác động của Alonso lên toàn đội.Sẽ rất thú vị để xem liệu đội bóng này có thể làm nên lịch sử hay không.

Leverkusen cuối cùng cũng lần đầu tiên nâng cao chức vô địch Bundesliga (Nguồn: OneFootbaal).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm