Quảng cáo

Xabi Alonso: ‘Cả đời tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay’

Chủ nhật, 19/05/2024 01:18 AM (GMT+7)
A A+

Bayer Leverkusen đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Bundesliga kết thúc mùa giải bất bại sau khi đánh bại Augsburg trong trận đấu cuối cùng.

Nghe nội dung bài viết

Đoàn quân của Xabi Alonso đã giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ vào tháng trước, nhưng toàn đội vẫn quyết tâm làm nên lịch sử khi kết thúc mùa giải với thành tích bất bại.

Ở giải VĐQG Đức, Leverkusen đã giành thắng lợi tới 28 trận từ tổng số 34 trận cả mùa, ghi được 89 bàn và chỉ thủng lưới 24 bàn. Lần cuối cùng họ phải chịu thất bại là vào tháng 5 năm 2023, khi bị Bochum đánh bại với tỷ số 0-3.

Sau khi làm nên lịch sử, Alonso cùng Bayer Leverkusen ăn mừng, và sau đó anh đã tổ chức một cuộc họp báo ngập tràn cảm xúc, mà trong đó, anh nói rằng mình sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay - khi anh đã cùng Leverkusen lập nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Đức.

2-1716056393.jpg
Xabi Alonso phát biểu sau khi kết thúc một mùa giải Bundesliga thành công rực rỡ cùng Leverkusen. Ảnh: Getty Images.

“Tất cả chúng ta sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay. Nó hoàn toàn xứng đáng. Cuối cùng chúng ta đã hoàn thành mục tiêu bất bại. Đó là điều chúng tôi luôn khao khát. Sau trận đấu với Bremen, chúng tôi nhận ra rằng đội bóng này hoàn toàn có khả năng đạt được những điều tuyệt vời! Tôi cực kỳ tự hào về các cầu thủ, họ đã thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc.

Người hâm mộ có thể ăn mừng hôm nay. Chúng ta sẽ tận hưởng điều này và sau đó sẽ lấy lại sức lực vào ngày mai. Đây là một ngày quan trọng đối với câu lạc bộ và hoàn toàn xứng đáng để trở thành nhà vô địch bất bại. Thật không thể tin được! Chúng ta cần thời gian để thấu hiểu điều đó.

Khi tôi ở cùng người hâm mộ trên khán đài và ở rất gần họ, tôi nhận thấy trên khuôn mặt họ rằng họ ở đó vì chúng tôi. Họ đã ở đó từ mùa giải trước. Họ toàn tâm toàn ý với đội bóng, và chúng ta có thể cảm nhận được điều đó.

3-1716056317.jpg
Anh ăn mừng cùng chiếc đĩa bạc - biểu tượng cho ngôi vương tại giải VĐQG Đức. Ảnh: Twitter Leverkusen.

Sự khác biệt giữa làm huấn luyện viên và làm cầu thủ? Đó là bây giờ tôi quan tâm đến mọi người hơn là chỉ nghĩ cho bản thân mình. Đó là một cảm giác mới lạ. Hiện tại, tôi cực kỳ tự hào về mọi người. Hồi tháng 8, trong trận đấu đầu tiên với Leipzig, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ và thi đấu rất hiệu quả. Chúng tôi không có một trận đấu tồi, dù có thể có một hiệp đấu không tốt. Nhưng đó là tất cả.

Với 90 điểm, Bayer Leverkusen đã có một mùa giải mạnh mẽ vô cùng. Kỷ lục là 91, và dù chúng ta đã bỏ lỡ kỷ lục đó, nhưng vẫn bất bại là một điều phi thường. Thành tích này là dấu mốc lịch sử không chỉ ở Đức mà còn ở cả châu Âu. Từ ngày mai, toàn đội sẽ hướng tới mục tiêu lớn tiếp theo. Tuần tiếp theo là tuần “độc nhất vô nhị” với những cơ hội vô địch lớn.

Bayer Leverkusen đã khắc tên mình vào lịch sử Bundesliga.20 năm nữa, chúng tôi sẽ nhìn lại và tất cả đều có thể nói: ‘Chà, chúng ta đã làm được!’”.

4-1716056393.jpg
Cùng nhau, tập thể Bayer Leverkusen đã tạo nên một mùa giải đáng kinh ngạc. Ảnh: Twitter Leverkusen.

Chuỗi trận bất bại kéo dài cả mùa giải của Leverkusen hiện đã lên tới con số 51 trận trên mọi đấu trường, và chỉ cần hai chiến thắng nữa sẽ giúp câu lạc bộ Đức giành được cú ăn ba vĩ đại và chưa từng có trong lịch sử đội bóng này.

Xabi Alonso sẽ dẫn dắt Leverkusen ra sân trong trận chung kết Europa League với Atalanta, trước khi họ đối đầu với Kaiserslautern trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức sẽ diễn ra vào cuối tuần tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm