Quảng cáo

Nói lời thật lòng, trung vệ số 1 Bayern Leverkusen khiến Alonso ngất ngây

Chủ nhật, 19/05/2024 01:12 AM (GMT+7)
A A+

Jonathan Tah không ngần ngại tôn vinh người thầy Xabi Alonso sau khi Bayer Leverkusen giành đĩa bạc Bundesliga theo cách cực kỳ thuyết phục.

Nghe nội dung bài viết

Bayer Leverkusen đã đánh bại Augsburg 2-1 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Đây cũng là trận đấu thứ 51 bất bại liên tiếp của thầy trò ông Xabi Alonso trên mọi đấu trường.

Jonathan Tah, người đã gắn bó với Leverkusen từ năm 2015, không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Tôi tự hào là một phần của đội bóng này. Sau ngần ấy năm, cuối cùng tôi cũng có thể đạt được điều gì đó ở đây. Cảm giác thật tuyệt vời. Xabi Alonso là một huấn luyện viên xuất sắc cả về mặt chiến thuật lẫn con người. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất thành công."

Nói lời thật lòng, trung vệ số 1 Bayern Leverkusen khiến Alonso ngất ngây 465107
Jonathan Tah đã dành lời khen cho người thầy Alonso (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, huấn luyện viên Xabi Alonso lại tỏ ra khiêm tốn: "Cầu thủ giỏi tạo nên huấn luyện viên giỏi. Tôi có một đội hình xuất sắc ở đây. Chúng tôi có bầu không khí tốt mỗi ngày. Tôi rất biết ơn khi được làm việc với những cầu thủ như vậy."

Alonso cũng cho biết đội bóng của ông ăn mừng chức vô địch, nhưng sẽ nhanh chóng tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League với Atalanta và trận chung kết Cúp quốc gia Đức với Kaiserslautern vào tuần tới, với mục tiêu giành cú ăn ba lịch sử:

"Hôm nay chúng tôi sẽ ăn mừng, nhưng muộn nhất là ngày mai, chúng tôi sẽ chạy hết tốc lực. Chúng tôi đã có một kế hoạch rõ ràng."

z5454197054267-d2e30c484c472e76089cec8df9d5d842-1716055194.jpg
Bayer Leverkusen lần đầu tiên vô địch Bundesliga (Ảnh: Getty)

Thành tích bất bại của Bayer Leverkusen sẽ tiếp tục được nối dài nếu đội bóng này giành được chức vô địch Europa League vào ngày 23/5 tới. Jonathan Tah và các đồng đội sẽ có cuộc chạm trán với Atalanta ở Ireland. Đây được dự đoán là trận đấu khó khăn khi Atalanta đã dày dặn kinh nghiệm ở các đấu trường châu Âu.

Sau khi Europa League khép lại, Bayer Leverkusen tiếp tục còn một trận chung kết cúp Quốc gia Đức, đối thủ là CLB tới từ giải Hạng nhì Kaiserslautern. 

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm