Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng APL 2023: Việt Nam góp mặt ở vị trí không ngờ

Thứ ba, 11/07/2023 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Không phải đường giữa hay xạ thủ, người chơi xuất sắc nhất bên phía Việt Nam lại là Trợ thủ VGM - Nguyễn 'Han' Quốc Hân.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ban tổ chức APL 2023 đã công bố đội hình xuất sắc nhất tại vòng bảng - tuần 2. Trong đó, Thái Lan và Việt Nam mỗi nước góp mặt với một cái tên, còn Đài Loan thì áp đảo hoàn toàn với 3 tuyển thủ được vinh danh ở những vị trí quan trọng nhất (đường tà thần, đường giữa và xạ thủ).

Tại tuần thi đấu thứ hai, Bikertopia Esports của Đài Loan đã giành được 2 chiến thắng liên tiếp trước Kagendra của Indonesia và đội tuyển đồng hương ONE Team. Chính nhờ những màn trình diễn ấn tượng đó nên họ đã góp mặt trong đội hình xuất sắc với hai thành viên Pika (đường trên) và Xin (đường giữa). BRO Xin sở hữu điểm KDA trung bình cực kỳ ấn tượng, lên tới 7.75 và chỉ xếp sau một cái tên duy nhất là trợ thủ Nguyễn "Han" Quốc Hân của V Gaming.

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng APL 2023: Việt Nam góp mặt ở vị trí không ngờ 301692
Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng APL 2023 - tuần 2 (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Thật khó để tưởng tượng được việc một Trợ thủ như Han lại có thể đạt được mốc KDA cao hơn tất thảy những người chơi khác, bao gồm cả đường giữa và xạ thủ - những người vốn được dồn tài nguyên và giao trọng trách gánh team.

Sự xuất sắc của Han có lẽ chính là một trong những yếu tố cốt lõi giúp VGM thắng như chẻ tre ở vòng bảng và cán đích ở vị trí thứ nhất. Xuyên suốt 2 tuần thi đấu, VGM của Han chỉ nhận một trận thua duy nhất trước tử địch Buriram United và thắng tất cả những trận còn lại. Họ đã có được những bước chạy đà vô cùng thành công và đang hừng hực khí thế để tiến vào vòng Playoffs, chinh phục những thử thách tiếp theo.

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng APL 2023: Việt Nam góp mặt ở vị trí không ngờ 301712
VGM Han có phong độ cực kỳ cao tại giải đấu lần này (Ảnh: Cao Thủ Liên Quân)

Tại vòng Playoffs, lá thăm run rủi lại đưa VGM và BRU đến với nhau. Trong số rất nhiều đội tuyển, VGM lại gặp đúng đội tuyển duy nhất mà họ không đánh bại được ở vòng bảng, đây rõ ràng là một rào cản về tinh thần rất lớn đối những chú đại bàng đen, đồng thời là nỗi lo lớn cho các fan hâm mộ.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng V Gaming rất ít khi làm cổ động viên nước nhà thất vọng ở các giải đấu quốc tế của bộ môn Liên Quân Mobile. Mang trên mình màu cờ sắc áo, đội tuyển này luôn thi đấu với 200% phong độ để khẳng định vị thế của khu vực AOG. Vậy nên hãy dõi theo và cổ vũ cho VGM trong trận đấu đầu tiên của vòng Playoffs, diễn ra vào lúc 12:00 trưa ngày 13/07 tới đây!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm