Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD

Thứ bảy, 01/07/2023 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Cử đội bán chuyên tới tham dự Road Asian Games 2022, Việt Nam nhận trái đắng khi thua tan nát cả 6 trận.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại bị xử thua vì không chuẩn bị được VISA, khán giả nước nhà tiếp tục phải đón thêm những tin buồn khi đội tuyển Liên Quân Mobile (Arena of Valor) thua trắng cả 6 trận vòng bảng Road to Asian Games 2023.

Đây là kết quả không ngoài dự đoán, nhưng vẫn khiến nhiều khán giả cảm thấy buồn và thất vọng. Năm nay, thay vì cử những đội tuyển hàng đầu như Saigon Phantom, V Gaming hay HEAVY tới dự giải, Việt Nam chỉ đem tới một đội tuyển bán chuyên - V Gaming Academy với những cái tên không mấy nổi danh.

Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298356
Bảng xếp hạng Road to Asian Games, bộ môn Liên Quân Mobile - Khu vực Đông Nam Á (Ảnh: AESF)

Lực lượng không tương xứng khiến Việt Nam nhận về những trận thua đau (toàn bộ đều là 0-2) từ các đối thủ Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Lào, Singapore và Philippines. Chênh lệch trình độ và thiếu kinh nghiệm thi đấu chắc chắn là những lý do chính khiến chúng ta nhận về thất bại cay đắng này.

Tuy nhiên, phong độ các thành viên của đội tuyển Việt Nam rõ ràng cũng đang không được tốt. Chúng ta có thể thấy các đội như Lào, Singapore, Philippines, những quốc gia có nền Liên Quân Mobile không quá mạnh vẫn đang tạo được ít nhiều dấu ấn tại giải đấu và không để thua trắng một cách bạc nhược. Đặc biệt là đội tuyển Lào với thành tích 3 thắng - 3 thua, sánh vai với các đội mạnh như Malaysia, Myanmar và Thái Lan.

Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298385
Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam tới Macau để tham dự giải đấu Road to Asian Games 2022 (Ảnh: VIRESA)

Ở giải đấu lần này, Malaysia thể hiện phong độ áp đảo tuyệt đối với 6 trận toàn thắng, vượt xa các đối thủ còn lại. Myanmar dù không phải là một quốc gia mạnh về bộ môn Liên Quân Mobile cũng có thành tích vô cùng xuất sắc với 5 trận thắng và chỉ 1 trận thua.

Thái Lan lại gây khá nhiều bất ngờ khi không thể leo lên vị trí đầu bảng, dù họ là một quốc gia rất mạnh ở bộ môn Liên Quân Mobile và từng không ít lần cho các đội tuyển Việt Nam "ăn hành ngập mặt" tại các giải đấu quốc tế.

Một vài hình ảnh về giải đấu Road to Asian Games 2022:

Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298357
Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298383
Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298370
Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298371
Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298375
Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298373
Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298381
Việt Nam thua trắng tại giải đấu tiền ASIAD 298382
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm