Đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam bán độ

Thứ bảy, 12/08/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển thể thao điện tử hàng đầu trong bộ môn LMHT đã có hành vi bán độ và phải nhận lấy án phạt nặng nề từ BTC.

Nghe nội dung bài viết

Từ tuần thi đấu thứ hai vòng bảng VCS 2023 Hoàng Hôn, các trận đấu của SBTC Esports đã bị hoãn do ban tổ chức nhận thấy có những dấu hiệu đáng ngờ. Trong suốt một tháng sau đó, quá trình điều tra đã được diễn ra song song với giải đấu, gây ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng tổng thể của VCS khi lịch thi đấu liên tục bị thay đổi và tạo tâm lý hoang mang trong lòng các cổ động viên.

Ngày 02/08, phía VCS thông báo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy 3 thành viên Nguyễn "Palette" Hải Trung (Hỗ trợ), Võ "Naul" Thành Luân (Huấn luyện viên), Trần "HYPE" Hữu Toàn (Phân tích viên) nằm ngoài diện nghi vấn, đồng thời xử thua SBTC Esports ở tất cả các trận tại VCS 2023 Hoàng Hôn.

Đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam bán độ 312801
Tuyển thủ Palette đã ngay lập tức gia nhập GAM Esports sau khi thoát khỏi diện tình nghi

Đến chiều ngày 11/08 vừa qua, ban tổ chức VCS đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho trường hợp của SBTC Esports. Theo đó, đội tuyển này sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi các giải thuộc hệ thống của Riot Games, chủ sở hữu của đội - ông Trần Đức Cường cũng phải nhận án phạt tương tự. 5 thành viên còn lại của SBTC Esports (bao gồm Nper, DNK, Penguin, Dia1 và Vinboiz) sẽ bị cấm thi đấu 3 năm.

Đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam bán độ 312800
Phán quyết cuối cùng của ban tổ chức VCS

Sau khi thông báo trên được đưa ra, 2 thành viên của SBTC Esports là Vinboiz và Nper đã bày tỏ sự bức xúc, không hài lòng về lệnh cấm khi ban tổ chức không đưa ra được những chứng cứ cụ thể. Điều này đã làm dấy lên một làn sóng "đòi lại công bằng" từ các cổ động viên của Gà Hồng.

Nhiều người còn viện dẫn và khui ra các bằng chứng, đoạn chat chứng minh tuyển thủ của các đội khác cũng dính dáng tới hành vi bán độ, yêu cầu phía VCS "đã phạt thì phạt cho đều".

Đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam bán độ 312803
Tuyển thủ Nper cho rằng ban tổ chức không đưa ra được bằng chứng cụ thể
Đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam bán độ 312804
Vinboiz cho biết đã yêu cầu BTC đưa ra bằng chứng nhưng không được chấp thuận
Đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam bán độ 312806
Một fanpage nổi tiếng trong cộng đồng LMHT chỉ trích cách làm của ban tổ chức VCS
Đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam bán độ 312813
Nhiều người dùng các đoạn chat được cựu huấn luyện viên Ren hé lộ để chứng minh rằng "những đội khác cũng bán độ, đâu chỉ mình SE"

Việc ban tổ chức VCS thiếu chuyên nghiệp và các thành viên SBTC Esports kêu oan vẫn đang là những vấn đề còn bàn cãi. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng scandal lần này sẽ ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của giải đấu VCS nói riêng và thể thao điện tử Việt Nam nói chung.

SBTC Esports, dưới sự chống lưng của streamer Thầy Giáo Ba, từng là đội tuyển đông fan nhất nhì Việt Nam cho đến khi họ vướng vào vụ lùm xùm bán độ. Vậy nên việc SE biến mất khỏi VCS sẽ khiến cho giải đấu này đứng trước nguy cơ mất đi một lượng lớn khán giả trung thành.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm