Tuyển thủ SBTC Esports 'kêu oan' sau khi bị cấm thi đấu 3 năm

Thứ sáu, 11/08/2023 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ SBTC Esports cho rằng phía VCS đã đưa ra quyết định cấm thi đấu mà chưa có bằng chứng thuyết phục.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 11/08, ban tổ chức giải đấu VCS đã đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của SBTC Esports. Theo đó, đội tuyển này bị cấm thi đấu vĩnh viễn trong các giải thuộc hệ thống của Riot Games. Nhà đầu tư mới của team cũng nhận án phạt tương tự.

Với các thành viên đang thi đấu trong màu áo SBTC Esports, 5 cái tên đã nhận án phạt cấm thi đấu 3 năm bao gồm:

- Trần "Nper" Đình Tuấn

- Đỗ "DNK" Ngọc Khải

- Nguyễn "Penguin" Đăng Khoa

- Lê "Dia1" Phú Quý

- Lê "Vinboiz" Trần Quang Vinh

Tuyển thủ SBTC Esports 'kêu oan' sau khi bị cấm thi đấu 3 năm 312720
Thông báo từ ban tổ chức VCS

Lý do được ban tổ chức đưa ra là "vi phạm nghiêm trọng các quy định và điều lệ của giải đấu" và vì thế cần đưa ra án phạt để "nhằm đảm bảo tuyệt đối về tính công bằng và minh bạch trong các giải đấu của Riot Games". Tuy nhiên, tuyên bố này không làm hài lòng một số người, đặc biệt là các thành viên của SBTC Esports.

Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, hai tuyển thủ Trần "Nper" Đình Tuấn và Lê Trần "Vinboiz" Quang Vinh đã bày tỏ sự bức xúc khi bị cấm thi đấu 36 tháng mà ban tổ chức lại không đưa ra được bằng chứng cụ thể. Theo như Nper tiết lộ, phía VCS cho rằng anh và đồng đội đã bán độ trong trận đấu SBTC Esports gặp GAM Esports ngày 25/06. Sau hơn một tháng điều tra, án phạt nặng nề đã được giáng xuống. Nhưng khi được yêu cầu đưa ra bằng chứng, phía ban tổ chức lại từ chối.

Tuyển thủ SBTC Esports 'kêu oan' sau khi bị cấm thi đấu 3 năm 312721
Tuyển thủ SE Nper bày tỏ sự bức xúc về cách làm của ban tổ chức VCS
Tuyển thủ SBTC Esports 'kêu oan' sau khi bị cấm thi đấu 3 năm 312722
Tuyển thủ Lê Trần "Vinboiz" Quang Vinh cũng bày tỏ sự bức xúc tương tự

Hầu hết các thành viên bị cấm thi đấu của SBTC Esports đều là những tuyển thủ có kỹ năng cá nhân cao, tạo dựng được danh tiếng trong cộng đồng và có lượng fan hâm mộ lớn. Do đó, biến cố lần này ảnh hưởng rất lớn tới uy tín và giá trị thương hiệu của giải đấu VCS.

Quan trọng hơn, SBTC Esports dù nhiều năm thi đấu kết quả không tốt nhưng nhìn chung vẫn là đội tuyển eSports đông fan nhất nhì Việt Nam, lại được chống lưng bởi streamer Thầy Giáo Ba. Việc cái tên SBTC Esports đột ngột biến mất trong cộng đồng LMHT được cho là sẽ khiến lượt xem và mức độ quan tâm của khán giả về giải đấu bị giảm đi trông thấy.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm