GEG 2022: Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam vô địch thế giới

Thứ tư, 21/12/2022 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam đã xuất sắc đánh bại 15 đối thủ khác để lên ngôi vô địch giải đấu Global Esports Games 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 17/12 vừa qua, trận chung kết giải đấu Global Esports Games 2022 (GEG 2022) bộ môn PUBG Mobile đã diễn ra với sự góp mặt của 16 đội tuyển tới từ 16 quốc gia trên toàn thế giới. Sau 6 ván đấu tranh tài đầy căng thẳng và kịch tính, các chàng trai của đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ để nâng cao chiếc cúp "vô địch thế giới".

Đoàn Việt Nam năm nay quy tụ những cái tên đã không còn xa lạ với cộng đồng game thủ PUBG Mobile nước nhà. Chúng ta có Phạm Văn Đông (Vi Còi) - người từng giành huy chương vàng ở nội dung cá nhân SEA Games 31 cùng các thành viên của D'Xavier (những người từng đạt huy chương bạc ở nội dung đồng đội).

GEG 2022: Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam vô địch thế giới 234498

Ở chiều ngược lại, thành thực mà nói các đối thủ của chúng ta không quá mạnh. 15 quốc gia khác tham dự GEG 2022 bao gồm Ả Rập Saudi, Đài Bắc Trung Hoa, Kazakhstan, Nepal, Azerbaijan, Lithuania, Mông Cổ, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Uzbekistan, Suriname, Ecuador, Tajikistan, Brazil và Moldova.

Đây hầu hết là những cái tên không mấy nổi danh trong làng PUBG Mobile thế giới. Những đội tuyển quốc gia thuộc top tier ở thời điểm hiện tại như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là Thái Lan đều không tham gia GEG 2022.

Đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam vô địch giải đấu quốc tế GEG 2022 234509

Tại PUBG Mobile World Invitational 2022 - giải đấu quốc tế tier S của PUBGM, đội tuyển Thái Lan Vampire Esports đã lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục, trong khi đại diện Việt Nam Box Gaming chỉ kết thúc ở vị trí thứ 12/18. Qua đó có thể thấy sự khác biệt về mặt bản chất giữa các giải đấu.

GEG 2022 chỉ là giải đấu tier B, vậy nên chúng ta cũng không nên quá tự mãn về kết quả vừa qua. Dẫu vậy, chiến thắng ở các giải đấu sẽ là tiền đề, là cơ sở để eSports Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai, đồng thời là động lực để các tuyển thủ theo đuổi đam mê của mình. Hy vọng rằng tại giải đấu PUBG Mobile Global Championship 2022 tới đây, đội tuyển D'Xavier với các cá nhân kể trên sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và cạnh tranh cho một chức vô địch thế giới hàng thật giá thật.

World of Warcraft chuẩn bị đóng cửa tại Trung Quốc?

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm