Faker: "Trong số các tuyển thủ tại CKTG, Chovy là người giỏi nhất"

Thứ ba, 24/10/2023 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Faker không tiếc lời khen ngợi đàn em Chovy tại CKTG 2023, cho thấy "Quỷ Vương" đặc biệt tôn trọng người đồng nghiệp này.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận thắng thuyết phục trước Cloud9, T1 sẽ đánh trận Bo3 thăng hạng với đối thủ hạt giống số 2 Trung Quốc Bilibili Gaming, đội được SofM nhận định là mạnh hơn họ ở thời điểm hiện tại. Trước thềm đại chiến, người chơi đường giữa Lee “Faker” Sang-hyeok đã có một cuộc phỏng vấn với Inven để chia sẻ nhiều hơn về trải nghiệm của anh tại kỳ Chung Kết Thế Giới lần này.

Do CKTG 2023 được tổ chức tại Hàn Quốc, quá trình chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tương đối suôn sẻ và thoải mái với Faker và đội của anh. Faker cho rằng đó là một lợi thế nho nhỏ. Tuy nhiên, vì các trận đấu cuối cùng đều sẽ diễn ra trong nhà, nên việc thi đấu ở đâu cũng không quan trọng lắm.

Là người từng tham dự nhiều mùa Chung Kết Thế Giới, Faker không cảm thấy áp lực trong lần trở lại này. Faker biết T1 được kỳ vọng nhiều và sẽ biến chúng thành động lực để chơi tốt hơn trong từng trận đấu.

Faker:

Chia sẻ về chấn thương cổ tay, Faker thừa nhận bản thân rất buồn khi chứng kiến những người đồng đội phải nhận các trận thua liên tiếp khi anh vắng mặt. Do đó, dù chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, anh vẫn muốn trở lại ngay lập tức.

Ngay khi Faker trở lại, thành tích của toàn đội đã được cải thiện đáng kể, thậm chí vào thẳng tới vòng chung kết, điều này khiến chính Faker cũng phải bất ngờ. Dẫu vậy, anh cho rằng khoảng thời gian nghỉ thi đấu là cơ hội tốt để nhìn lại bản thân và chăm sóc sức khỏe của mình.

Faker:

Khi được hỏi muốn làm gì trong tương lai, sau khi giải nghệ. Faker cho biết anh chưa tính đến điều đó mà chỉ muốn tập trung vào làm tốt công việc hiện tại là một tuyển thủ chuyên nghiệp. Trả lời cho câu hỏi đội tuyển nào và tuyển thủ nào được ưa thích nhất tại CKTG, Faker rất khéo léo khi không chọn T1 và bản thân mình:

"Gen.G và JDG đang có kết quả tốt trong năm nay. Họ là những người được yêu thích nhất. Bên cạnh họ, các đội LCK khác cũng thực sự rất mạnh ... Trong số những tuyển thủ đã đến CKTG, tôi nghĩ Chovy là người giỏi nhất ... Chovy có vẻ đã tiến bộ rất nhiều so với trước đây. Anh ấy đã thoát khỏi những điểm yếu của mình và chơi ổn định. Tôi nghĩ sự ổn định của anh ấy thực sự tuyệt vời ... Vì chúng tôi từng chơi cùng một đội nên chúng tôi hiểu rõ hơn về cách chơi của nhau. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị khi đối đầu với các thành viên của ĐTQG Hàn Quốc (tại GEN và JDG) trong các trận đấu tới."

Faker:

Chia sẻ về thể thức Thụy Sĩ tại CKTG 2023, Faker cho rằng thể thức mới này khiến các đội có ít thời gian chuẩn bị hơn, việc bốc thăm cũng ngẫu nhiên nên các đội cần tập trung vào căn bản thay vì cố gắng nghiên cứu tất cả đối thủ.

"Swiss là một thể thức mới nên tôi đã rất mong được trải nghiệm nó. Bây giờ sau khi chơi được một vài trận, tôi nghĩ nó thực sự rất vui và thú vị, vì mỗi trận đấu đều sẽ trở nên căng thẳng hơn. Ngoài ra, có vẻ như người hâm mộ có nhiều trận đấu thú vị hơn để xem nên tôi cảm thấy hài lòng."

"Chúng tôi có ít thời gian hơn để chuẩn bị và vì các trận đấu diễn ra ngẫu nhiên nên chúng tôi cần bám sát các nguyên tắc cơ bản. Chúng tôi có thể không chuẩn bị được chiến lược dành riêng cho từng đội, nhưng điều đó là tốt vì chúng tôi có thể cải thiện cách xử lý các tình huống bất ngờ."

Cuối cùng, Faker dự đoán T1 sẽ vượt qua vòng Thụy Sĩ với tỷ số 3-1. Faker cũng cho biết rằng CKTG 2023 là một thử thách mà anh phải đương đầu, một nơi để anh tiếp tục học hỏi và thực hành nhiều nhất có thể.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm