GAM Esports cuối cùng cũng có HLV trưởng

Thứ sáu, 08/12/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Công thần Archie (Trần Minh Nhựt) đã quay lại đầu quân cho GAM Esports ở vị trí huấn luyện viên trưởng mùa giải 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 07/12 (thứ năm) vừa qua, GAM Esports đã chính thức công bố huấn luyện viên trưởng của họ tại mùa giải 2024. Cái tên được chọn không ai khác ngoài Archie (Trần Minh Nhựt). Vị huấn luyện viên sinh năm 1992 (31 tuổi) từng là thành viên của GAM Esports trong 5 năm (từ 2014 - 2019). Anh có thể coi là một "khai quốc công thần" của GAM và đã góp phần rất lớn vào thành công của đội tuyển.

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Archie là một streamer được săn đón bên cạnh người đồng đội QTV. Tuy nhiên, với thái độ chuyên nghiệp và tinh thần khát khao rực cháy, Archie vẫn chọn thi đấu và cống hiến cho GAM đến khi tuổi tác bắt anh phải dừng lại.

GAM Esports cuối cùng cũng có HLV trưởng 369395
(Ảnh: GAM Esports)

Ở thời điểm hiện tại, Archie có thể không phải là một hot streamer, cũng không còn là tuyển thủ hàng đầu VCS được nhiều người tôn sùng, nhưng anh vẫn lặng thầm đóng góp và cống hiến cho nền LMHT Việt Nam dưới vai trò là một người thuyền trưởng, một chiến lược gia.

Dưới sự trợ giúp của Archie, Team Secret đã có một vòng Playoffs giải đấu mùa hè 2023 vô cùng bùng nổ, suýt chút nữa đã trở thành đội đầu tiên tại VCS có được tấm vé tới CKTG 2023, khiến GAM Esports phải vã mồ hôi hột. Tất nhiên, nếu đối thủ quá mạnh, GAM mua luôn đối thủ, và đó là chiến thuật của họ với Archie.

GAM Esports cuối cùng cũng có HLV trưởng 369396
(Ảnh: GAM Esports)

Team Secret đã có một quyết định khó hiểu khi không giữ chân một huấn luyện viên tài năng như Archie, thay vào đó là đưa HLV non trẻ Naul về dẫn dắt đội tuyển. Có lẽ thời gian sẽ trả lời xem quyết định của họ là đúng hay sai.

GAM từng có một khoảng thời gian dài vận hành mà không có huấn luyện viên trưởng. Họ ráo riết tìm kiếm một người ngoại quốc cho vị trí này, nhưng không có ai phù hợp. Sau tất cả, cơ chế HLV chiến lược - HLV chiến thuật của GAM có lẽ không hiệu quả khi tại CKTG 2023, dấu ấn chiến thuật của họ là vô cùng mờ nhạt.

GAM Esports cuối cùng cũng có HLV trưởng 369397
(Ảnh: GAM Esports)

Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Levi mới là người chịu trách nhiệm chính về mặt chiến thuật của GAM Esports, một huấn luyện viên trưởng kiêm đội trưởng kiêm luôn người đi rừng.

Gánh nặng đó là quá lớn đối với Levi, và anh cần người đồng đội cũ về san sẻ. Ở thời điểm hiện tại, không ai phù hợp hơn Archie cho vị trí huấn luyện viên trưởng. Với tư cách là công thần của GAM, Archie là người có thể phục chúng và sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các cổ động viên lâu năm.

GAM Esports cuối cùng cũng có HLV trưởng 369398
(Ảnh: GAM Esports)

"Từng là một trong những công thần của GAM khi Archie thuộc những cá nhân đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của đội tuyển từ thuở sơ khai. Đã từng chinh chiến ở cả hai vai trò tuyển thủ cũng như HLV của GAM, Archie đã góp công lớn vào những chiến tích lịch sử của màu áo Vàng - Đen ở các giải đấu khu vực cũng như ở đấu trường quốc tế.

Trong vai trò Huấn Luyện Viên, Archie cũng đã cho thấy sức ảnh hưởng và dấu ấn chiến thuật của mình trong các đội tuyển mà anh đã từng đồng hành. Sau 5 năm, GAM rất vinh hạnh khi chào đón Archie trở lại với cương vị Head Coach - HLV Trưởng của GAM trong những mùa giải tiếp theo." - Đại diện GAM Esports thông báo trên fanpage chính thức.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm