LMHT: GAM Esports thay máu đội hình sau mùa giải 2023

Thứ tư, 15/11/2023 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển GAM Esports đã có những thay đổi rất lớn về mặt nhân sự kể từ sau mùa giải 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023, GAM Esports đã chia tay với 5 thành viên, bao gồm cả tuyển thủ lẫn ban huấn luyện, đánh dấu một mùa giải thay máu mạnh mẽ tới từ đội tuyển LMHT hàng đầu Việt Nam.

Năm cái tên được GAM thanh lý hợp đồng lần này gồm có:

  • Slayder (Nguyễn Linh Vương) - Xạ thủ
  • Zin (Nguyễn Tuấn Thọ) - Hỗ trợ (dự bị)
  • Playcool (Bùi Văn Chu) - Đường giữa (dự bị)
  • Hankay (Huỳnh Tấn Đạt) - Huấn luyện viên chiến thuật
  • Rei (Trần Phan Duy Khôi) - Huấn luyện viên chiến lược
LMHT: GAM Esports thay máu đội hình sau mùa giải 2023 357060
Zin đã bị Palette thay thế và mất đi slot đánh chính tại GAM (Ảnh: GAM Esports)

Do hầu hết những người rời đi là dự bị hoặc thành viên ban huấn luyện, đội hình chính của GAM nhìn chung không có sự thay đổi quá đáng kể. Dù Slayder là xạ thủ top đầu tại VCS, nhưng màn trình diễn của anh tại giải đấu vừa qua thành thật mà nói là không ấn tượng. Bên cạnh đó, GAM Esports từ trước đến nay vẫn luôn chuộng lối chơi đánh mạnh cánh trên hơn là nuôi xạ thủ.

Có lẽ không hẳn là Slayder tệ, mà chỉ đơn giản là anh hoàn toàn không phải mảnh ghép phù hợp với GAM Esports. Theo một số nguồn tin giấu tên, GAM có ý muốn chiêu mộ Shogun từ Saigon Buffalo (đã được mua lại bởi Vikings) nhưng không thành. Ở thời điểm hiện tại, thị trường chuyển nhượng còn rất ít cái tên mà họ có thể lựa chọn.

LMHT: GAM Esports thay máu đội hình sau mùa giải 2023 357051
Slayder là cái tên đắt giá nhất mà GAM cho ra đi sau mùa giải 2023 (Ảnh: GAM Esports)

Nếu không thể tìm ra một xạ thủ xứng tầm để lấp vào chỗ trống mà Slayder để lại, thứ hạng của GAM Esports tại giải đấu mùa xuân 2024 có thể sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, nhất là khi Team Whales và Team Secret đều đang vươn lên vô cùng mạnh mẽ, còn Vikings rất có thể sẽ có sự góp mặt của SofM ở vai trò cố vấn.

Về phần ban huấn luyện, dù mất đi hai thành viên nhưng có lẽ đầu não của GAM sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều, bởi họ vẫn còn tới 4 huấn luyện viên / phân tích viên khác, đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau. Tại kỳ CKTG 2023, GAM Esports không để lại dấu ấn nào quá rõ rệt về mặt chiến thuật, vậy nên đây là cơ hội để họ cải cách và tìm ra một head coach đúng nghĩa cho tổ chức của mình.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm