HLV Homme: “Tôi tự hào về những gì mà JDG đã làm được”

Thứ tư, 15/11/2023 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển JD Gaming đánh giá cao màn trình diễn của JD Gaming, bất chấp việc đội tuyển này đã dừng bước trước T1.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 12/11 vừa qua, JD Gaming đã chính thức phải dừng bước tại bán kết CKTG 2023 sau trận thua 1-3 trước đại diện cuối cùng của Hàn Quốc T1. Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng của JD Gaming Yoon “Homme” Sung-young đã đứng ra “hứng mũi chịu sào” và trả lời các câu hỏi của truyền thông thay cho những người học trò.

Tại sao JDG lại thua T1?

Chúng tôi gần như đã có được chiến thắng trong ván 3, nhưng đối thủ đã lật kèo và chúng tôi đã thua. Đó có lẽ là lý do lớn nhất.

Mặc dù hôm nay JDG thua nhưng cả đội đã có một năm tuyệt vời (3 chức vô địch). Bạn có tự hào về kết quả này không? Bên cạnh đó, bạn có lời an ủi nào muốn dành cho các tuyển thủ của mình không?

Dù kết thúc thế này thực sự có hơi tiếc nuối nhưng các tuyển thủ đã nỗ lực rất nhiều. Tôi tự hào về những gì mà các tuyển thủ đã đạt được trong năm vừa qua. Thật không may, chúng tôi không thể vượt qua vòng bán kết, nhưng tôi muốn nói với các tuyển thủ của mình rằng họ đã thi đấu rất tốt.

LMHT-CKTG-2023-JDG-Homme-Kanavi

JDG đã thắng khi tung đồng xu nhưng bạn lại chọn đội đỏ. Nguyên nhân là gì vậy?

Dù thua ván 1, nhưng quá trình cấm chọn đã diễn ra đúng ý chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy chiến thuật của T1 hiệu quả hơn ở bên đỏ, vì vậy chúng tôi không muốn họ được chọn bên đỏ. Ngoài ra, chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ có lợi thế hơn ở đường trên hoặc đường dưới nếu chọn đội đỏ.

Điều hối tiếc lớn nhất của bạn tại giải đấu này là gì?

Thế trận đã đảo chiều ở ván 3. Mọi người đều mắc sai lầm, vì vậy lẽ ra tôi nên đưa ra những lựa chọn mà người chơi có thể làm tốt hơn. Thật đáng tiếc khi cả đội đã thua, vì tôi.

Renekton có tỷ lệ thắng rất thấp. Tại sao bạn chọn nó? Điểm mạnh và điểm yếu của Renekton là gì?

Renekton sẽ yếu dần về cuối trận. Tôi thực sự nghĩ rằng Renekton không tốt bằng các tướng khác trong giao tranh tổng vào cuối trận. Trong ván 3, kế hoạch của chúng tôi là hành nát đường dưới của đối thủ. Renekton sẽ không dễ dàng để thua Aatrox nên tôi yêu cầu 369 hãy cố chịu đựng, dù cho có bất cứ điều gì xảy ra.

Azir của Faker thật tuyệt vời. Bạn đã làm gì để khắc chế anh ấy?

Các tướng Azir, Rell và Orianna của T1 đều mở giao tranh rất hiệu quả. Họ đã chơi tốt những vị tướng này. Lẽ ra tôi phải cố gắng ngăn chặn chúng, nhưng tôi đã không làm và đó là lỗi của tôi. Lẽ ra tôi nên trao những vị tướng tốt hơn cho các tuyển thủ của mình.

LeagueOfLegends_Worlds2022_JDGaming_Homme_OnStage-1536x864-2

Tuyển thủ nào của T1 thể hiện phong độ tốt nhất hôm nay?

Tôi nghĩ đường giữa và rừng đã làm tốt. Họ đã mở giao tranh một cách vô cùng xuất sắc.

Tại sao bạn chọn Zeri? Bạn còn con bài nào khác cho vị trí xạ thủ không? Bạn có tính đến chuyện T1 sẽ chọn một hỗ trợ tầm xa không?

Vì T1 đã chọn Jarvan IV nên rất khó để chọn một tướng có ít hoặc không có kỹ năng cơ động. Chúng tôi đã cân nhắc các vị tướng Tristana, Zeri-Lulu hoặc Kai'Sa. Vì đây có thể là trận đấu cuối cùng nên chúng tôi đã chọn lựa vị tướng mà mình cảm thấy tự tin nhất.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm