CKTG 2023: Báo chí quốc tế ca ngợi chiến thắng của GAM Esports

Thứ ba, 24/10/2023 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Với thành tích hạ gục và tiễn Team Liquid về nước sớm tại CKTG 2023, GAM Esports đã được nhiều trang tin quốc tế ca ngợi.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng của GAM Esports trước Team Liquid vào ngày 23/10 vừa qua đã khiến đội tuyển này "thoát pressing" thành công và lấy lại sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam. Với truyền thông quốc tế, việc Team Liquid về phải về nước sớm sau thất bại trước một đội "Wildcard cũ" là điều vô cùng bất ngờ, vậy nên không ít tay viết đã dành những lời khen có cánh cho GAM.

"GAM đã đánh bại Team Liquid với tỷ số 2-1 trong ngày thi đấu thứ 5 của CKTG 2023. Đó là một trận đấu căng thẳng kéo dài đến tận ván thứ ba. GAM, đội chiến thắng ván đầu tiên, đã thua trận ở ván đấu thứ hai. Tuy nhiên, họ vẫn giành chiến thắng ở ván đấu cuối cùng nhờ lối chơi độc đáo của mình và thành công trụ hạng ở vòng Thụy Sĩ. Trong trận đấu ngày hôm nay, "Levi" đã chiến đấu hết mình trước đối thủ đáng gờm Hong "Pyo-sik" Chang-hyeon và giúp đội nhà giành chiến thắng." - Phóng viên Kang Yun-sik của tờ Daily Esports viết.

CKTG 2023: Báo chí quốc tế ca ngợi chiến thắng của GAM Esports 345775
Levi đặc biệt được yêu thích tại Hàn Quốc (Ảnh: Daily Esports)

"Team Liquid là đội đầu tiên bị loại khỏi vòng Thụy Sĩ của CKTG 2023 sau trận thua thảm hại trước GAM Esports ở nhánh đấu 0-2. Đội tuyển Bắc Mỹ đã giành chiến thắng trong ván thứ hai trong loạt Bo3, nhưng vô số sai lầm và macro lỗi đã khiến họ phải nhận thất bại trong ván đầu tiên và ván đấu thứ ba. Đại diện Việt Nam đã tận dụng những sai lầm này rất tốt và có thể sinh tồn thêm một ngày nữa tại CKTG 2023.

Trong ván đấu đầu tiên, TL dẫn trước từ rất sớm nhưng bị ép vào thế phải giao tranh, tạo tiền đề cho các pha phản công sắc bén của GAM, Levi và đồng đội vươn lên dẫn trước 1-0. TL ngay lập tức đáp trả trong ván đấu thứ hai, với con bài Kindred trứ danh, đương kim vô địch thế giới Pyosik đã giúp đội nhà cân bằng tỷ số.

Sau hai ván thi đấu ăn miếng trả miếng, thật không may cho những người hâm mộ LCS, ván thứ ba hoàn toàn là sự thống trị của GAM. GAM đã nhắm đến đường trên từ rất sớm, nuôi được vào vị trí K"Sante của Kiaya và Ngộ Không của Levi. Sau khi cả hai có được những lợi thế từ sớm, họ bắt đầu hỗ trợ cho các lane khác, áp đảo hoàn toàn đối thủ" - Cây viết Mateusz Miter của Dot Esports khen ngợi.

CKTG 2023: Báo chí quốc tế ca ngợi chiến thắng của GAM Esports 345776
GAM Esports đã có trận thắng đầu tiên tại vòng Thụy Sĩ CKTG 2023 (Ảnh: GAM Esports LoL)

"Team Liquid khởi đầu giải đấu mạnh mẽ nhưng phong độ của họ nhanh chóng sa sút. Trong trận đấu với GAM Esports của Việt Nam vào thứ hai, Team Liquid đã không thể giành chiến thắng trước một trong những đội yếu nhất giải đấu. Kết quả, Team Liquid phải chịu 3 trận thua liên tiếp và là đội đầu tiên bị loại.

GAM nhỉnh hơn một chút trong giao tranh tổng và có lối chơi gắn kết hơn, giúp họ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, Team Liquid đã cho thấy một số dấu hiệu tiến bộ trong ván đấu thứ hai, được dẫn dắt bởi Chang-hyeon “Pyosik” Hong trong rừng. Bất chấp những nỗ lực của họ, Team Liquid không thể khắc phục được vô số sai lầm mà họ mắc phải, dẫn đến thất bại." - Cây viết Le Figaro của Game is Hard nhận định.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm