Game du hành không gian Starfield cán mốc 10 triệu người chơi

Thứ năm, 21/09/2023 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Starfield đã vượt qua Skyrim để trở thành tựa game thành công nhất của nhà phát triển Bethesda, với số người chơi cán mốc 10 triệu.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ sau nửa tháng ra mắt (từ ngày 05/09), Starfield đã trở thành trò chơi thành công nhất của nhà Bethesda với lượng người chơi cao kỷ lục và vẫn tăng dần đều theo thời gian. Ngày 20/09 vừa qua, tựa game này đã kỷ niệm cột mốc 10 triệu người chơi, trở thành sự kiện ra mắt game thành công nhất trong lịch sử kể từ khi thành lập hãng.

“Cảm ơn hơn 10 triệu nhà thám hiểm đã góp phần tạo nên màn ra mắt thành công nhất trong lịch sử Bethesda” - Đại diện nhà phát triển Bethesda viết trên tài khoản mạng xã hội với hơn 400 ngàn lượt theo dõi.

Game du hành không gian Starfield cán mốc 10 triệu người chơi 330069
Nhà phát triển của tựa game Starfield gửi lời cảm ơn tới fan hâm mộ sau khi game đạt cột mốc 10 triệu người chơi (Ảnh: mạng xã hội X)

Dù vẫn vướng vào một số chỉ trích về chất lượng và việc ôm đồm quá nhiều nội dung nhưng nhìn chung Starfield vẫn được cộng đồng game thủ vô cùng chào đón, đặc biệt là ở phương Tây, nơi các tựa game bối cảnh du hành không gian đặc biệt được ưa thích.

Nối tiếp đà thành công của Starfield, nhà phát triển Bethesda đang lên kế hoạch ra mắt thêm các DLC (bản mở rộng) cho tựa game này. Nếu các bản DLC có chất lượng tốt, nó sẽ giúp tựa game du hành không gian này có tuổi đời lâu hơn, đồng thời mang lại nguồn lợi kinh tế lớn hơn cho hãng.

Game du hành không gian Starfield cán mốc 10 triệu người chơi 330075
Starfield còn rất nhiều "không gian" để phát triển (Ảnh: Bethesda)

Được biết, Starfield lấy bối cảnh ở tương lai giả tưởng vào năm 2330, nơi công nghệ đã phát triển vượt bậc, cho phép con người khám phá nền văn minh giữa các vì sao. Tuy nhiên, tham vọng quyền lực đã khiến cho loài người trong tương lai chia bè kết phái, tạo thành những “Starfield” rải rác khắp thiên hà.

Trong chuyến hành trình của mình, người chơi sẽ bắt gặp nhiều phe phái hoạt động vì mục tiêu, lý tưởng và tham vọng khác nhau như Ryujin Industries, Starfield Freestar Collective, Starfield United Colonies, …

Nhân vật chính do người chơi điều khiển chỉ là một công nhân bình thường trong công ty khai thác khoáng sản Argus Extractors. Tuy nhiên, số phận đã đẩy đưa anh ấy / cô ấy vào một cuộc phiêu lưu đầy trắc trở, nhưng cũng vô cùng thú vị.​

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm