Game thủ VALORANT dùng bút thay chuột leo rank Immortal

Thứ hai, 18/09/2023 17:59 PM (GMT+7)
A A+

Youtuber Kairiyu đã thực hiện thành công thử thách dùng bút và bảng vẽ thay cho chuột để leo rank Immortal trong VALORANT.

Nghe nội dung bài viết

VALORANT là một tựa game dễ làm quen, khó thành thạo, giống như mọi tựa game khác của nhà Riot. Do đó, những game thủ CS:GO ban đầu khi mới chuyển qua VALORANT thường cảm thấy rất thoải mái khi được hành gà liên tục.

Tuy nhiên, theo thời gian, khi những vị tướng mới được ra mắt, những chiến thuật mới được phát triển và game thủ VALORANT dần học được cách làm chủ những agent của mình, độ khó của trò chơi đã được đẩy lên một tầm cao mới.

Giờ đây, những game thủ chuyển từ CS:GO qua hầu hết đều thừa nhận VALORANT rất khó, bởi bạn phải làm quen với hàng chục kỹ năng khác nhau, đối phó với đủ thể loại pet mà đối thủ thả ra, với đủ hiệu ứng từ làm choáng tới phát hiện tầm nhìn vô cùng khó chịu.

Tuy nhiên, một anh chàng Youtuber với nickname Kariyu có vẻ lại cho rằng VALORANT “chưa đủ khó”, vậy nên đã tăng tính thử thách cho trò chơi này bằng cách … thay chuột bằng bút và bảng vẽ.

sidekick_JG74FGanfx
Kariyu leo rank Immortal bằng bút và bảng vẽ (Ảnh: Kariyu)

Kariyu nói anh ấy rất muốn biết rằng liệu lối chơi “ngớ ngẩn” này có thể cạnh tranh với kiểu chơi thông thường hay không. Nam Youtuber thậm chí còn cực kỳ nghiêm túc và làm hẳn một video hướng dẫn set up VALORANT bằng bảng vẽ.

6 tháng sau đó, Kariyu thực hiện kiên trì thực hiện thư thách của mình, đồng thời tạo một series video mang tên “Pen to Immortal”. Thời gian đầu, Kariyu gặp một chút khó khăn khi phải làm quen với việc chơi game trên thiết bị mới. Những kinh nghiệm vẽ vời và chơi Osu! đã giúp anh rất nhiều trong quá trình này (Cho những ai chưa biết, Osu! là một tựa game âm nhạc nhịp điệu được chơi bằng bút và bảng vẽ). Mãi đến ngày 11/09 vừa qua, Kariyu mới thực hiện thành công thử thách.

“Tôi cuối cùng cũng đã leo được lên rank Immortal trong VALORANT, chỉ bằng một cái BẢNG VẼ. Điều này mất tới tận 6 tháng, và giờ thì tôi đã có thể nghỉ ngơi” - Kariyu thông báo trên tài khoản mạng xã hội X.

 Kariyu hướng dẫn chơi VALORANT bằng bút và bảng vẽ (Nguồn: Kariyu)

Immortal là bậc rank cao thứ nhì trong VALORANT, chỉ sau Radiant. Có thể nói bậc rank này tương tự như Đại Cao Thủ trong Liên Minh Huyền Thoại. Những người chơi thông thường có khi phải mất tới hàng năm, thậm chí là không bao giờ đạt được đến rank Immortal, dù cho có tập luyện vô cùng chăm chỉ.

Ấy vậy mà Kariyu đã làm được điều này chỉ bằng bút và bảng vẽ, một kỳ tích đáng kinh ngạc và tự hào. Việc sử dụng bút thay cho chuột không chỉ khiến cho game thủ cảm thấy khó điều khiển, đau cổ tay mà còn không thể sử dụng các tổ hợp phím trên chuột. Để bù đắp điểm yếu này, Kariyu đã sử dụng phím Alt, và anh cho rằng cách thay thế này tương đối hiệu quả.​

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm