Game thủ Elden Ring có thể 'ăn hành ngập mồm' vì trót ôm NPC nữ

Thứ tư, 09/03/2022 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Một hành động tưởng chừng như vô cùng đơn giản là ôm nhân vật nữ cũng có thể đem tới nguy hiểm chết người trong Elden Ring.

Elden Ring là tựa game RPG thế giới mở theo thể loại Souls-like mới được phát hành bởi FromSoftware vào ngày 25/2 vừa qua.

Ngay trong tuần đầu tiên đến tay game thủ, siêu phẩm của đạo diễn Hidetaka Miyazaki đã nhận về cơn mưa lời khen và đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị Game of the Year 2022.

elden-ring-limgrave-vista

Một nét văn hóa độc đáo của Elden Ring nói riêng và các game thuộc thể loại Souls-like nói chung chính là độ khó “điên rồ” mà chúng mang lại.

Khác với các tựa game RPG mì ăn liền hiện nay nơi quái vật chỉ là bao cát cho game thủ đánh đấm và farm tài nguyên, quái và boss trong Elden Ring là những nỗi ác mộng thực sự và sẽ tẩn người chơi ra bã.

ss_e87a3e84890ab19f8995566e62762d5f8ed39315.1920x1080 (1)

Ngay cả những game thủ khéo léo và từng có rất nhiều kinh nghiệm chơi các game hardcore nhất cũng phải thừa nhận rằng Elden Ring thực sự là một thử thách khó nhằn. Thế giới của tựa game này đầy rẫy những chướng ngại vật gian nan, những kẻ thù nguy hiểm và những cạm bẫy chết người.

Mới đây, game thủ Elden Ring đã té ngửa khi phát hiện ra rằng họ có thể bị “ăn hành ngập mồm” chỉ vì một hành động tưởng chừng như đơn giản và vô hại, đó là … ôm một NPC nữ.

Cụ thể trong một phân cảnh, người chơi sẽ được nhân vật nữ mang tên Fia đưa ra thỉnh cầu hãy ôm và chia sẻ cho cô ấy một chút “khí lực” của bản thân.

Nếu đồng ý, người chơi sẽ nhận được một vật phẩm đặc biệt giúp tăng chỉ số Poise (kháng choáng). Tuy nhiên, cái giá phải trả sẽ là bùa hại trừ 5% máu, được biểu thị bằng một icon màu đỏ nằm dưới thanh HP nhân vật.

Như đã đề cập ở trên thì Elden Ring là một tựa game có độ khó cao khủng khiếp, và 5% máu cũng có thể quyết định sinh tử trong một trận đấu boss quan trọng. Ở những con boss cuối cùng của game, người chơi sẽ phải tận dụng mọi tài nguyên mà họ có được, và 5% máu sẽ giúp bạn dễ thở hơn rất nhiều trong việc né tránh và chống chịu các đòn tấn công hiểm hóc của đối phương.

elden-ring-fia

Rất may là ở thời điểm hiện tại người ta đã nhanh chóng tìm ra cách xử lý bùa hại nói trên. Để xóa debuff của Fia, bạn chỉ cần sử dụng lại chính item đặc biệt mà cô ta đã cho bạn - Baldachin’s Blessing. Tuy nhiên, trang bị này cũng theo đó mà mất đi.

Để lấy lại Baldachin’s Blessing, người chơi cần quay trở lại ôm Fia lần nữa (và tất nhiên cũng sẽ bị trừ 5% máu). Do đó, hãy cân nhắc xem bạn cần 5% máu hay hiệu ứng kháng choáng từ trang bị hơn.

Cấu hình chơi Elden Ring - siêu phẩm game được mong chờ nhất trong năm 2022

Báo chí quốc tế nói gì về Elden Ring?

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game thủ elden ring NPC game RPG
Xem thêm