Game thủ Tekken 8 bị 'ban acc' trước cả khi game ra mắt

Thứ ba, 01/08/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Một vài game thủ Tekken 8 đã nhận án phạt từ nhà phát hành Bandai Namco, dù game còn chưa ra mắt.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian vừa qua, cộng đồng game thủ đối kháng đã xôn xao trước một bản crack cho phép chơi thử tựa game Tekken 8 trước khi nó ra mắt. Trước vấn nạn nhức nhối này, ngày 31/07 vừa qua, Bandai Namco đã ra thông báo chính thức về vụ việc, khẳng định việc crack này là sai trái, vi phạm các quy định trong hệ thống giải đấu của Tekken 8, đồng thời kêu gọi người tham gia mau dừng lại.

"Chúng tôi phát hiện một vài người chơi đã truy cập vào Closed Network Test (mạng nội bộ cho những game tester) và chơi thử game trước khi giai đoạn test hoàn thành. Những hành động này vi phạm quy định của Tekken World Tour cũng như các giải đấu chính thức khác. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của các bạn trong việc bảo vệ sự công bằng và tinh thần thể thao cho các giải đấu." - Đại diện Bandai Namco Esports thông báo trên mạng xã hội.

Game thủ Tekken 8 bị 'ban acc' trước cả khi game ra mắt 309767
Thông báo chính thức của Bandai Namco (Ảnh: Bandai Namco Esports)

Được biết, Tekken 8 đã ra mắt phiên bản thử nghiệm trên nền tảng PC từ ngày 28/07 - 30/07. Đây là cơ hội đầu tiên để game thủ trải nghiệm trò chơi đối kháng này, cũng là dịp để Bandai Namco phân tích hành vi game thủ, phát hiện lỗi game, các vấn đề còn tồn đọng và tìm ra phương án giải quyết trước khi cho ra mắt chính thức.

Tuy nhiên, một vài người phát hiện ra rằng họ có thể lưu các tệp tin lại và tiếp tục chơi game sau khi giai đoạn thử nghiệm đã kết thúc, với sự trợ giúp của một phần mềm bên thứ ba.

Game thủ Tekken 8 bị 'ban acc' trước cả khi game ra mắt 309779
Trong lĩnh vực game đối kháng, việc được chơi trước là lợi thế vô cùng to lớn giúp bạn chiến thắng các giải đấu eSports (Ảnh: Tekken 8)

Đối với các game thủ đối kháng, việc được chơi trước game sẽ giúp họ dễ dàng "bón hành" cho tân thủ khi Tekken 8 ra mắt. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn với các tuyển thủ eSports của bộ môn Tekken, bởi luyện tập trước sẽ giúp họ chiếm được tiên cơ và vô địch các giải đấu trong tương lai.

Hiểu đơn giản là khi đối phương còn đang mày mò đọc chiêu thức, học combo, bạn đã master từng vị tướng và đơn giản "out trình" so với phần còn lại.

Dù không nói rõ, Bandai Namco Esports có vẻ như đang đe dọa sẽ cấm thi đấu bất cứ tuyển thủ nào sử dụng bản crack. Trước đó vào tháng 12/2022, một trường hợp tương tự đã xảy ra với tựa game Street Fighter 6, khiến nhà phát hành Capcom tuyên bố cấm những người sử dụng bản crack tham dự giải đấu Capcom Pro Tour 2023.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm