Gumayusi: 'T1 là đội duy nhất có thể chơi Caitlyn và Kalista hỗ trợ'

Thứ ba, 31/01/2023 23:55 PM (GMT+7)
A A+

Xạ thủ của đội tuyển T1 - Gumayusi đã tham gia trả lời phỏng vấn của giới truyền thông sau chiến thắng trước Dplus KIA tại LCK Mùa Xuân 2023.

Vào ngày 28/1 vừa qua, tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023, hai đội tuyển T1 và Dplus KIA đã có màn đọ sức vô cùng nảy lửa. Ở hai ván đấu đàu tiên, T1 và Dplus KIA chia điểm và ăn miếng trả miếng cực kỳ gay cấn. Tuy nhiên ở ván đấu cuối cùng, T1 đã trở thành kẻ chiến thắng chung cuộc sau khi đem ra con bài Kalista hỗ trợ. Sau trận thắng, huấn luyện viên trưởng Bae “Bengi” Seong-woong và người chơi xạ thủ Lee “Gumayusi” Min-hyeong đã ngồi vào bàn phỏng vấn để trả lời một vài câu hỏi của giới truyền thông.

Bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng ngày hôm nay?

Bengi: Vì Dplus KIA là một đội mạnh nên chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều. Mặc dù chúng tôi thua ván đầu tiên, nhưng tôi rất vui vì T1 đã chiến thắng ở hai ván sau đó. Chúng tôi đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ trận đấu ngày hôm nay.

Gumayusi: Tôi đã rất tức giận vì T1 thua ván 1, nhưng cũng rất vui vì đã giành chiến thắng ở ván 2 và 3. Tôi nghĩ đó là một trận đấu thú vị vì DK là một đội tuyển mạnh.

gumayusi-nho-giup-do-tu-dong-doi-1-1675244310.jpg
 

Bạn đã nói rằng có nhiều thứ để lấy đi từ trận đấu ngày hôm nay. Họ là ai?

Bengi: Dplus KIA chưa thua bất cứ trận nào tính tới thời điểm trước khi trận đấu này diễn ra, họ đang có phong độ cực cao. Thật tuyệt khi chúng tôi có thể đánh bại họ và vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng LCK Mùa Xuân 2023. Thế trận vô cùng sát sao, và bất kỳ đội nào cũng có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã tập trung tốt hơn một chút trong ván đấu quyết định, vậy nên chúng tôi chiến thắng.

T1 đã chơi những vị tướng ADC cho vai trò hỗ trợ. Là người đi đường dưới, việc đồng đội dùng Kalista hỗ trợ có thể khiến bạn không thoải mái. Có đúng vậy không?

Gumayusi: Bộ đôi đường dưới là một. Chúng tôi không chọn những vị tướng đó chỉ vì Keria muốn chơi nó. Chúng tôi cùng nhau luyện tập những vị tướng đó và quyết định rằng đâu là những quân bài phù hợp. Kalista trong trận đấu ngày hôm nay và Caitlyn hỗ trợ trong ván đấu trước có vẻ là những lựa chọn tốt, vì vậy tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng Keria nên chơi nó. Vì chúng tôi là đội duy nhất có thể chơi hỗ trợ Caitlyn hoặc Kalista, nên đó là một lợi thế lớn trong giai đoạn cấm chọn.

lmht-cktg-2022-t1-bengi-1024x683-1675244310.jpg
 

Bạn có nghĩ rằng T1 đã chứng minh được rằng lựa chọn hỗ trợ Kalista là hoàn toàn hiệu quả? Các bạn đã phát huy hết sức mạnh của vị tướng này chưa?

Gumayusi: Chúng tôi đã gây áp lực tốt lên đối thủ trong giai đoạn đi đường ở đầu trận với con bài Kalista hỗ trợ, nhưng chúng tôi đã bị Graves gank ở cấp độ 2, vì vậy có thể nó chưa đủ tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đã sử dụng chiêu cuối của Kalista rất hiệu quả và vì chúng tôi cũng có được một điểm hạ gục trong qua giao tranh 2v2, tôi nghĩ chúng tôi đã tận dụng được khoảng 50% sức mạnh của vị tướng này.

Nhìn lại ván đấu ngày hôm nay, các bạn đã có một số pha thi đấu hơi nôn nóng, chẳng hạn như pha cướp Baron, hay chết trong căn cứ của đối phương. T1 còn thiếu sót điều gì trong trận đấu ngày hôm nay?

Bengi: Sai lầm lớn nhất là pha ở hang Baron. Lối chơi của chúng tôi vẫn còn một vài lỗ hổng, chẳng hạn như việc không đánh dấu vị trí đối thủ. Vì Dplus KIA là một đội tuyển mạnh nên các tuyển thủ của chúng tôi có hơi lo lắng một chút.

Gumayusi: Có một số sai sót do chúng tôi đã quá vội vàng. Dplus KIA là một đội tuyển mạnh vì vậy họ thường tận dụng được những sai lầm đó.

9e1c0c5d-6e53-4d70-ab16-4783c7984097-1675244310.jpg
 

Gumayusi nói rằng các quân bài hỗ trợ ADC đa dạng của Keria là bài dị mà chỉ T1 mới có thể sử dụng. Keria đã chơi Ashe, Caitlyn và Kalista. Là một người đi đường dưới, bạn đánh giá thế nào về khả năng chơi xạ thủ của Keria?

Gumayusi: Keria thường chơi ở các vị trí khác trong xếp hạng đơn, và anh ấy chơi tốt. Nhưng luôn có sự khác biệt giữa vị trí xạ thủ và hỗ trợ ở đường dưới. Anh ấy chơi tốt những vị tướng xạ thủ kể trên ở vị trí hỗ trợ, nhưng tôi nghĩ anh ấy có thể không giỏi như vậy nếu chơi chúng ở vị trí xạ thủ.

Hai ván đấu đầu tiên là Lucian-Nami đấu với Zeri-Yuumi. Kèo đấu không có gì thay đổi, nhưng bạn đã thay đổi ngọc và phép bổ trợ. Lý do là gì?

Gumayusi: Trong ván 1, họ đã chọn Gnar và Taliyah. Vì họ có CC nên tôi đã chọn Cleanse, nhưng sau khi thua ván 1, tôi hơi cáu. [Cười] Tôi muốn gây áp lực mạnh mẽ hơn trong ván 2, vì vậy tôi đã chọn Đốt cháy và Bánh quy. Tôi nghĩ rằng nó hóa ra ổn.

b58c0df0-d8f3-11ec-bedf-9d2be7891d56-1675244310.jpg
 

T1 sẽ sử dụng gần như cùng một đội hình trong ba năm. Còn gì nữa để cải thiện?

Bengi: Thi đấu thiếu kiên nhẫn cũng là một lỗi mà chúng tôi đã mắc phải trong các trận đấu trước. Để giữ được phong độ đỉnh cao, chúng tôi cần khắc phục điều đó. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải cải thiện điều đó trước những trận đấu lớn.

Gumayusi: Tôi nghĩ từng cá nhân làm việc chăm chỉ mới là điều quan trọng. Chúng tôi không nên hưng phấn quá đà. Nếu không, chúng tôi sẽ mất kiên nhẫn và phạm sai lầm. Chúng tôi cần phải cẩn thận về điều đó.

Các bạn đã đánh bại cả Gen.G và Dplus KIA. Bạn mong chờ được đấu với đội nào tiếp theo?

Bengi: Hanwha Life Esports. Mặc dù họ không có kết quả tốt, nhưng họ là những tuyển thủ giỏi. HLE có thể lội ngược dòng bất cứ lúc nào.

Gumayusi: Tôi chọn Hanwha Life Esports và Liiv SANDBOX. Tôi mong chờ trận đấu với Hanwha Life Esports nhiều hơn một chút. Với Liiv SANDBOX, họ có phong độ tốt. Tôi tin rằng các tuyển thủ trẻ của HLE có tiềm năng lớn ở thời điểm hiện tại.

(Tới Gumayusi) Gần đây, bạn đã hoạt động tích cực hơn trên mạng xã hội. Lý do là gì?

Gumayusi: Không có gì đặc biệt. Tôi chỉ muốn giao tiếp nhiều hơn với người hâm mộ và kể cho họ nghe những câu chuyện của tôi.

Để kết thúc buổi phỏng vấn, bạn còn điều gì muốn chia sẻ không?

Gumayusi: Chúng tôi đang có chuỗi 4 trận toàn thắng. [Cười] Tôi nghĩ chúng ta sẽ có thể tiếp tục phong độ tốt này trong một thời gian. Bất bại trong suốt mùa giải một lần nữa có thể là điều tuyệt vời, nhưng điều đó không quan trọng. Ngay cả khi chúng tôi không bất bại, tôi vẫn sẽ tập luyện chăm chỉ để giành chức vô địch. Cảm ơn các fan hâm mộ đã luôn cổ vũ cho T1.

Bengi: Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các fan. Chúng tôi sẽ cố gắng để gửi tới các bạn những màn trình diễn ấn tượng nhất, trong phần còn lại của giải đấu.

ChatGPT có thể tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game

Author Thethao247.vn RAIN / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm