Hai đội tuyển Việt Nam tham dự Chung Kết Thế Giới LMHT 2023

Thứ tư, 04/10/2023 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Hai đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại sẽ đại diện cho Việt Nam góp mặt tại giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Hai đội tuyển Việt Nam GAM Esports (vô địch VCS) và Team Whales (Á quân) sẽ góp mặt tại Chung Kết Thế Giới 2023 - giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống eSports của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Đây là vinh dự lớn, cơ hội lớn, nhưng cũng là thách thức lớn cho GAM Esports. Sau nhiều mùa giải mà khu vực VCS có phần kém sắc, lép vế so với các khu vực lớn khác, chúng ta đã bị suy giảm cả về vị thế cũng như quyền lợi tại các giải đấu quốc tế.

Hai đội tuyển Việt Nam tham dự Chung Kết Thế Giới LMHT 2023 336445
Khu vực VCS cần chứng minh cho cả thế giới thấy rằng chúng ta xứng đáng là một khu vực lớn của tựa game Liên Minh Huyền Thoại (Ảnh: VCS LMHT)

Năm nay, Chung Kết Thế Giới quy tụ 22 đội tuyển tới từ 10 khu vực khác nhau. Giải đấu chia làm 3 vòng Play-in (khởi động), Swiss (thể thức Thụy Sĩ) và Knockout (loại trực tiếp).

Thay vì được đặc cách vào thẳng vòng 2 như trước, Việt Nam buộc phải sinh tồn ở vòng khởi động với 6 đội khác bao gồm PSG Talon (Đài Loan), CTBC Flying Oyster (Đài Loan), DetonatioN FM (Nhật Bản), Movistar R7 (Mỹ La tinh), LOUD (Brazil).

Nếu chúng ta thất bại ở vòng khởi động và không có team nào bước tới được vòng Swiss, đó sẽ là một kịch bản thảm họa cho khu vực VCS.

Tại MSI 2023 vừa qua, trận thua đáng thất vọng của GAM trước R7 đã khiến cho rất nhiều CĐV, cả trong và ngoài nước dường như mất hết niềm tin. Niềm tin đó cần được lấy lại, ngay tại giải đấu lần này.

Hai đội tuyển Việt Nam tham dự Chung Kết Thế Giới LMHT 2023 336443
Trận Bo3 với Trung Quốc tại ASIAD 2023 đã vớt vát lại phần nào niềm tin từ khán giả, nhưng như vậy là chưa đủ (Ảnh: VCS LMHT)

Tại vòng khởi động CKTG 2023, GAM sẽ chạm trán LOUD của Brazil ở trận đấu đầu tiên. Sau đó, họ có cơ hội gặp lại R7 để trả lại món nợ năm xưa, tất nhiên là trong trường hợp đội tuyển Mỹ La tinh này vượt qua được PSG của Đài Loan.

Ở bảng B, Team Whales sẽ gặp đội chiến thắng trận đấu mở màn CKTG 2023, Team BDS (Seed 4 Châu Âu) hoặc Golden Guardians (Seed 4 Bắc Mỹ). Nếu thành công bước qua ngưỡng cửa này, họ sẽ gặp DFM của Nhật Bản hoặc CFO của Đài Loan.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm