Lần đầu tiên sau 9 năm, LEC không có đại diện tại Playoffs CKTG

Thứ hai, 30/10/2023 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Sau thất bại bất ngờ trước NRG, G2 tiếp tục thua luôn BLG tại CKTG 2023, khiến khán giả LEC cảm thấy vô cùng thất vọng.

Nghe nội dung bài viết

G2 Esports, hạt giống số 1 của LEC, ở đầu giải từng được coi là ứng cử viên vô địch và niềm hy vọng cuối cùng của Châu Âu với màn trình diễn chói sáng, thi đấu sòng phẳng với các đội tuyển Trung - Hàn như Dplus KIA, Weibo Gaming tại CKTG 2023.

Ấy vậy mà chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, G2 từ một đội tuyển được các fan hâm mộ tung hô đã trở thành cái tên gây thất vọng nặng nề. Mọi thứ xuất phát từ trận thua 0-2 của họ trước NRG, đội tuyển hạt giống số 1 Bắc Mỹ. Thua trận trước đội tuyển bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, G2 buộc lòng phải đấu trận Bo3 sinh tử cuối cùng trước hạt giống số 2 của Trung Quốc Bilibili Gaming.

Lần đầu tiên sau 9 năm, LEC không có đại diện tại Playoffs CKTG 349004

Dù đã chuẩn bị rất nhiều bài vở, rất tiếc rằng G2 đã không thể vượt qua BLG. Lần đầu tiên sau suốt 9 năm, Châu Âu vắng bóng đại diện ở vòng Playoffs của CKTG 2023.

G2 Esports luôn là một đội tuyển tầm cỡ thế giới, một cựu vương của MSI và là người từng gieo sầu cho cả T1 vào thời kỳ đỉnh cao của họ. Tuy nhiên, chính lối chơi ngẫu hứng và phong độ thất thường là thứ đã ngăn họ tiến xa tại kỳ CKTG lần này.

Ở cặp Bo3 quan trọng với BLG, G2 cho thấy sự chuẩn bị chu đáo khi đem ra rất nhiều lựa chọn mới lạ, từ Poppy, KogMaw trong ván 1, Lissandra và Olaf trong ván 2 cho tới Bard ở ván 3, con bài nào cũng khiến khán giả bất ngờ và đều mang ý đồ chiến thuật nhất định.

Lần đầu tiên sau 9 năm, LEC không có đại diện tại Playoffs CKTG 348996

Phía BLG, trước trận đấu sinh tử tồn vong, cảm thấy bị tâm lý rõ rệt và liên tục có những tình huống xử lý lỗi. Khán giả có thể thấy điều đó nhiều nhất ở trong ván 2, khi Jayce trong tay Yagao liên tục nằm xuống khi đi đường, còn xạ thủ Elk đi lạc và bị bắt lẻ ở những thời khắc quan trọng nhất.

Tuy nhiên, các thành viên của G2 cũng chia sẻ những cảm xúc tương tự và thi đấu không thật sự tròn vai, đặc biệt là người chơi đường trên BrokenBlade và người chơi đường giữa Caps. Cả hai bên đều mắc những sai lầm qua lại, nhưng với bản lĩnh của một đội tuyển top 2 LPL, Bilibili Gaming vẫn tìm được cách để giành chiến thắng trong những pha giao tranh tổng, xử lý biến số và macro ở cường độ cao.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm