Tuyển thủ nào sẽ rời GAM sau CKTG 2023?

Thứ hai, 30/10/2023 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Người chơi đường giữa của GAM Esports - Đặng "Kati" Thanh Phê ẩn ý rằng đội tuyển này sẽ thay máu trong mùa giải mới.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi thất bại trước hạt giống số 4 Hàn Quốc Dplus KIA, GAM Esports đã book vé máy bay về nước và kết thúc chuyến hành trình gần một tháng của họ tại CKTG 2023. Trên trang cá nhân, tuyển thủ đường giữa Đặng "Kati" Thanh Phê gửi lời cảm ơn tới toàn thể fan hâm mộ cũng như đội ngũ ban lãnh đạo, nhân viên tại GAM Esports vì đã hết lòng ủng hộ các thành viên.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu ở cuối bài đăng Kati không bổ sung một câu "Mặc dù sau kỳ Chung Kết Thế Giới lần này mình không còn thi đấu cùng nhau hay như thế nào nữa". Lời kết đầy ẩn ý này khiến nhiều người ngay lập tức liên tưởng tới kịch bản GAM Esports "thay máu" trong mùa giải mới.

Tuyển thủ nào sẽ rời GAM sau CKTG 2023? 348876
Bài đăng của Kati trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Màn trình diễn của GAM Esports ở đầu giải đấu và trong 2 trận đầu của vòng Swiss rõ ràng là không tốt. Tuy nhiên, do đã chiến thắng Team Whales ở cặp Bo5 thăng hạng và Team Liquid trong trận Bo3 trụ hạng nên thành tích của đội tuyển này nhìn chung là ổn. Dẫu vậy, một thời gian dài bị "pressing" bởi cộng đồng LMHT Việt Nam có thể ảnh hưởng phần nào tới sự tự tin và quyết định ở lại trong mùa giải tới của các thành viên.

Những cái tên được fan đồn đoán sẽ rời GAM nhiều nhất là huấn luyện viên Hankay, đội trưởng Levi, hỗ trợ dự bị Zin, đường giữa dự bị Playcool và chính Kati. Tuy nhiên, phát súng đầu tiên của GAM trong mùa chuyển nhượng lại là cái tên mà ít ai để ý, huấn luyện viên chiến lược Trần Phan "Rei" Duy Khôi.

Tuyển thủ nào sẽ rời GAM sau CKTG 2023? 348899
HLV chiến lược Rei đã rời GAM sau CKTG 2023 (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, Rei gia nhập GAM Esports vào ngày 28/09/2022 và đến nay đã được hơn một năm. Do bộ máy nhân sự của GAM hơi phức tạp, không ai biết huấn luyện viên chiến lược thực sự đảm nhiệm những công việc gì, chuyên môn hay tâm lý. Tuy nhiên, trong thời gian dẫn dắt GAM, HLV Rei chắc chắn đã có đóng góp đáng kể, giúp đội tuyển này vô địch liên tiếp 2 giải đấu mùa xuân và mùa hè năm 2023 (Hừng Đông và Hoàng Hôn).

Trên thực tế, những người còn hợp đồng với GAM Esports đến hết năm nay bao gồm đường giữa Kati, hỗ trợ Palette và hỗ trợ dự bị Zin. Những cái tên còn lại đều có hợp đồng đến hết mùa giải 2024, nên khả năng rời đi là không cao, trừ khi có sự đồng thuận từ cả hai phía.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm